Wednesday, April 13, 2016

Hawaii một lần tôi đến ….



______________

Học trò Xưa




Tôi  bắt đầu lên đường ngày chủ nhật, ngồi đợi ở phi trừơng để chờ chuyến bay th́ì họ cho hay là chuyến bay ngày hôm ấy bị cancelled,  và họ sẽ chuyễn chúng tôi qua chuyến bay khác, chuyến bay mới nầy không đi thẳng một lèo tới Hawaii mà  lại phải  đi LA, phải ở lại đó 1 đêm đợi sáng hôm sau có 1 chuyến bay sớm để đi Hawaii ...
Thiệt tình... mà,  cái nầy hỏng biết xui hay hên đây nhưng được 1 cái là ḿình được ở hotel xịn, tiền taxi khỏi phải trả cộng thêm tiền ăn hãng máy bay họ trả ho ḿình, chúng tôi  được ở khách sạn Sheraton, lọai khách sạn  sang đó nghe bà con! ha..ha..lâu lâu được làm đại gia 1 lần cho bỏ ghét.  Rồi cà rịch cà tang vậy mà cuối cùng ngày hôm sau tụi tui cũng đến Hawaii vào buổi trưa lúc 2 giờ, dù sao cũng kịp cho cuốn phim sắp đóng kỳ nầy:

“Tụi tui đi Hawaii đóng phin đây quí vị ạ” ha ha.

 Trời Hawaii hôm nay thật đẹp, đẹp ghê đi mà chắc Hawaii thì lúc nào mà hỏng đẹp vậy, thành phố của tình yêu mà.  Trời nắng, nắng thật trong,  mát mẻ và dễ  chịu làm sao, khách sạn chúng tôi ở thật dễ thương, bên kia đừơng là biển, đường sá người qua lại đông đúc rất vui,  bao nhiều tiếng đồng hồ trên máy bay giờ nghe bụng biểu tình,  tui và nam diễn viên tạm gọi tên là Rễ Rạch giá nhào đại vô  một quán ăn VN kêu 2 tô phở ... ăn xong dòm cái bill tính tiền thì tui nghe Rễ gạch giá la lên:

- Trời đất, tô lớn 13 đô , tô nhỏ 10 đô rữơi. Gía cả sao mà mắc dừ vậy nè chời!
Tui khều Rễ gạch giá và nói nhỏ;
- Đừng la lớn ông ui, nói nhỏ nhỏ thui, mình là tài tử, đi đóng phin mà, nhằm nhò  gì ba cái lẻ tẻ đó!

Chờ cho đoàn phim đến đông đủ thì tối đó tụi tui thả bộ lang thang dọc theo băi biển...




Nhìn biển tui lại lan man nhớ đến biển Rạch giá, biển năm xưa, những ngày ở trại tị nạn, và những chuyến đi đầy nước mắt của dân tộc tôi...thế mà cũng gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ 30 tháng tư năm ấy, lòng chợt buồn buồn, bao hình ảnh đã qua  như chập chùng trước măt…
Trời cũng đã khuya, chúng tôi trở lại khách sạn nghỉ ngơi để ngày mai chờ phái đ̣an từ Cali. và Canada đến....
Buổi trưa hôm sau điện thoại reng nghe giọng oanh vzàng của anh Vô Kỵ hỏi:

-          - HTX hả ? Sao mấy ngày nay hưởng phước thế nào rồi?
-          - Ha...ha...mấy ngày bận đóng phim Chân Chời Tím em và rễ RG đóng vai chánh....chờ bà con tới đầy đủ th́i ḿình cùng nhau đóng nốt phim và hưởng phước.

Tối đến mọi người kéo nhau ra phi trừơng đón Thầy BLG và Cô cùng anh chị Quang đến từ Canada, mọi người gặp nhau chào đón tưng bừng vui như pháo nổ sau đó kéo nhau về nhà đă mướn sẳn, ngôi nhà có 5 pḥòng ngủ phía sau nhà sát biển nhưng nh́ìn như là 1 con sông, pḥòng ngủ của anh Sanh chị Nga đẹp nhất trong 5 phòng nơi đây, phòng nh́in rất là thơ mộng, cửa sổ trông ra biển, ui da lãng mạn làm sao, tình hết chỗ chê đó nghe, thấy vậy tui bèn ghẹo chị Nga:

-          - Chuyến nầy coi như  bà chị em hưởng tuần trăng mật chăm phần chăm Chị Nga ha!

 Nghe vậy bà Chị tui nở một nụ cười tươi như hoa...

Bỗng tui nghe có tiếng ai cười khúc khích và léo nhéo bảo:

-          - Anh em ta chuẩn bị  sang năm mình đi Hawaii ăn đầy tháng baby  ông S đó nghe pà con. 

Mọi người cười ha hả mà chị Nga thì đỏ mặt, e lệ như cô dâu ngày nào hi hi. Chị Nga phải kể ra là một mẫu người phụ nữ rất đảm đang, đi đâu có chị thì khỏi sợ đói, biết ai cũng đói bụng nên chị lấy từ tủ lạnh ra mấy miếng chă cá của anh YTả mà chị Mạc (phu nhân anh Niên còn biệt danh là Triệu Minh) cẩn thận đă chiên sẵn mang từ Cali qua để đãi, buổi tối hôm vì đói bụng nên  mọi người ăn bánh ḿì với chả cá một cách ngon lành, mà hỏng biết chả cá nầy có phải là anh Y Tả tặng cô giáo tui hôm Tết năm nào Cô qua Cali còn trong ngăn đá hông dậy ta, vì nghe anh Y Tả nói lâu nay anh không có mần chả cá mờ, phải dzậy hông chị Triệu Minh he he??, song dù chả cá hồi nào đi nừa, dù đêm nay có ai bị gì đi nưa..có bị Tào Tháo hỏi thăm sức khỏe ha ha thì  tui cũng thay mặt phái đàn cám ơn tấm lòng của anh Y Tả nhiều nha, ha ha tui ăn chả cá mà nhớ cô giáo quá chời, phải có cô đi thì vui biết chừng nào.
 Mãi chuyện trò lúc nh́in đồng hồ 12 giờ khuya rồi ở Dallas th́ì 5 giờ sáng.

 Thôi quán nửa khuya tạm đóng cửa nơi đây để đoàn phim ta ngày mai lên đường quay tiếp.



   

15 comments:

Anonymous said...

Bi giờ bận đi hưởng phước gồi hổng có gảnh mà viết comments đâu. Xin lỗi nghe XM
NHP

Anonymous said...


"Đói Lòng"

Đói lòng ăn Chả Tả-Y
Dẫu Tào Tháo rượt, có "đi" cũng cười !
Hotel chỉ bảy tám người
Chia ca mà trực; ai lười (đi) ngắm trăng !

Lão Ngoan Đồng

Anonymous said...

Giống văn của cô giáo quá vậy ta. Đúng là thầy trò có khác..ha ha...
Thầy bói.

Anonymous said...

Thầy bói nào dzị ta ? Hồi đó tui là học trò guột của Cô Giáo tui mà !HTX

Anonymous said...

Nghe tin tức họi, mấy hôm trước Mưa Đá bên Texas viên nào viên nấy muốn bằng 1/2 quả banh lận đó! Đi Hawaii vê có check lại mấy cái kiến cửa sổ lại chưa xem có hề hán gì không ?

Người Lo Xa

Anonymous said...

Rất cám ơn Người Lo Xa đã có lòng thăm hỏi nhà cửa , xe cộ của HTX không hề hấn gì hết....

Anonymous said...

Chời, nhìn nam tài tử tui còn tưởng George Clooney đưa bạn gái đi vacation chớ!
Đoàn phin nầy chưa quay được cảnh nào hết, tại cứ lo hưởng honey moon trước cái đã. Thiệt là ... tình mà!
YT

Anonymous said...


Chúc mừng TH có cây bút mới , Vườn Hoa TH thêm nổi bậc sáng chói vì có " minh tinh và tài tử " màn bạc nha ... Học Trò Xưa viết rất tự nhiên nhưng khg kém phần hấp dẫn , mong được đọc tiếp tục nha , tự nhiên bị đứt đuôi con nòng nọc à ... Khi nào trinh chiếu bộ phin " Chân bầm Tím " ý lộn " Chân Trời Tím " nhớ cho tui vé VIP nha .
Bạn học xưa

Anonymous said...

Chời ơi !
Ta nói hai tài tử chính gặp nhau vui mừng vui quá xá cho nên quên cả chuyện trời đất. Hòm đó về tới nhà trời mưa thấy bà cố. Gió hú đinh tai nhức óc tui cứ tưởng phen nầy gặp sóng thần gồi, hú hồn chỉ là mưa gió bảo bùng mà thôi . Trời tối mò lảm sao mà đẹp được???
Vậy chắc tại tối quá nén Nam Nữ tài tử nhìn nhau hoài mà trời trở nén đẹp chứ gì

Anonymous said...

Ủ ! Gặp nhau .... mà quên chuyện .... trời đất ở Đảo Đào Hoa tình tứ lãng mạng là siêu ta ! , khg siêu sao thì đúng hơn ...
Bạn học xưa

Anonymous said...

Bây giờ 6 giờ sáng giờ Ki La. Những người đi hưởng phước ở Hawaii đã dìa tới "Săn Cu Chê"hết gồi.
Bị nam nữ tài tử chính có chiện đột xuất đã dzìa trước cho nên phin "Chân dài tím bầm" không quay được chắc phải dời qua Mộng Lệ
An quay tiếp.
Ngày hôm nay nhân viên đoàn phin tạm nghỉ. Chương trình ngày mai đi hưởng phước hấp dẫn vô cùng nhưng mà tui hổng bật mí đâu.
chừng nào đi về mới kể lại, mà nói thiệt nghen lo chơi quá nên hổng mấy gì nhớ ...
Người Hưởng Phước

Anonymous said...

Người Hưởng Phước ơi ! Đâu cần dấu diếm chi vậy tui biết hết gồi...chỉ biết là tui đây thiệt là... ganh tị lắm đó...

Người Ganh Tị

Anonymous said...

Ganh tị hỉ?
Dzậy thì 2 ông bà lái xe suốt đêm qua đi còn kịp mà. Nếu hổng kịp tụi tui chờ. Chiều nay đi "Săn Cu Chê"ăn nhà hàng 5 sao ngày mai đi chơi về thì xơi ở nhà hàng" Nhựt Bổn". Vừa ăn vừa thưởng thức tài nghệ múa kiếm của đầu bếp xứ "mặt chời". Đã ghê chưa???
NHP

Anonymous said...

Tui đang đợi HtX kể tiếp phần 2
Người Quen Xưa

Anonymous said...

Đừng nóng... rán chờ 3 nhà văn sĩ nổi tiếng của TH ( BLG,MVN,LN )sẽ cho ra lò chiện dài nhiều tập Những Ngày Hưởng Phước ở Hawaii...rất hấp dẫn , hồi hộp, vui nhộn.v...v... nhớ đón đọc nghen bà con !!! HTX