Thursday, April 21, 2016

Về Quê


15 comments:

Anonymous said...


Xưa tôi sinh tại xứ nầy
Vượt biên biệt dạng, bấy chầy lìa Quê !
Bây giờ thương nhớ trở về
Tìm "Người Yêu Cũ", tóc thề bạc phiêu !
Biển khơi gió thổi hiu hiu
Gậy tre Hai Đứa; nắng chiều cùng phơi
Hòn Tre chẫm chụê chơi vơi
Chở che, bao bọc đất trời Kiên Giang

Lão Tóc Trắng

Anonymous said...

Nghe trẻ hỏi dạ ngẫn ngơ
Gả già đầu bạc thờ ơ trả lời
Lão lưu vong quá nửa đời
Nước nay đã mất nhà thời còn sao?
Lông bông ta biết xứ nào?
Muốn thăm quê cũ chiêm bao mà về
Đòan Dự

Anonymous said...

Y Tả tới lúc râu tóc bạc phơ cũng chưa bỏ được hai tiếng " mình ên " và " đi dìa " nhưng có còn về quê nổi không đây ông.

Bi giờ tui có mình ên
Tiền già lủng lẳng nên dìa bển ôm
Hehe ... coi chừng bên đó thức ăn độc hại nhiều lắm nghe A Tỷ.
Thuốc Trừ Sâu

Anonymous said...


Tưởng gì, chuyện ấy thì xom
Nghề ôm của Lão: Tiếng đồn gần xa
Đã sanh ra kiếp người ta
Vòng tay nhân ái; vươn ra, ôm vào !

Ép Em Đầu Bạc

Anonymous said...


Lâu rồi chẳng có về Quê
Để thăm "bồ nhí", tái tê cõi lòng
Dẫn theo Cháu Chắt lòng thòng
Làm ăn cản trở; uổng công,tốn tiền !

Thuốc Diệt Chuột

Anonymous said...


Tả Y chớ khá ưu phiền
Keo nầy thất bại, bày liền keo sau
Vậy thì ta hãy tính mau
Về thăm "bồ nhí",kẻo mau phai tàn !

Anonymous said...


Ở đây tuy có buồn riêng
Còn dìa bên ấy lắm phiền đó đa
Sồn sồn , nhí nhí hỏng tha
Vui vui , vài bửa ... hê ha thân ... còm
Bề trên nhìn thấy ốm nhom
Phờ rau , tóc bạc ..." Ai dị " ... tui dòm hỏng ra
Là lá la ...bà xã hỏng tha , hỏng tha ...chít đa
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...


Phong Kiều lụm khụm về quê
Tay nương gậy trúc, tái tê cõi lòng
Tủi thân mũi vãi lòng thòng
Người yêu chẳng thấy; lòng vòng hỏi thăm

Nàng đi đã mấy mươi năm
Tìm Anh A Tỷ ở "thung lủng vàng"
Nơi đây cảnh cũ hoang tàn
Tìm Nàng chẳng gặp đôi hàng lệ rơi

Vậy thì ta cứ ra khơi
Đào Hoa hoang đảo, lánh xa đất liền
Quên đi những nỗi buồn phiền
Hoàng Dung Quách Tỉnh; tính liền nọ kia !

Quách Lù Khù

Anonymous said...

Haha ... cảm ơn chư bằng hữu ghé quán vắng bên đường của tui, vui quá xá!
Bi giờ tui có mình ên (TTS)
Đôi khi thấp thoáng không tên nỗi puồn
Dìa quê nhấp gụ Đường Xuồng
Dám đâu vô quán hát tuồng ... yêu em
Nghe xúi tui cũng thấy thèm
Sợ dìa tới Mỹ tèm lem bạn cười
Tuổi xuân ngắm nghé tám mươi
Xin hỏi còn cưới được mười tám không?
Nếu được tui sắm đôi bông.
Gồi kiếm sư phụ học gồng mấy năm
Học xong ga nghĩa địa nằm.
Haha ... thiệt là hết đường tương chao!
YT

Anonymous said...

Mới sáng sớm mà thầy BLG vô lộn nhà rồi. Nhà NQ mà tưởng là A Tỷ . Nhờ cô giáo chuyển qua dùm nha .Cám ơn nhiều.
Người Mắt Mờ

Anonymous said...


Trẻ em thấy lạ tươi cười cháo đón:
Anh ơi, Heineken chính hiệu Hoà Lan, vô đây uông với em vài ly đi anh. Đã không YT!!!!
BLG

Anonymous said...

Haha ... ông thầy vô lộn nhà còn chọc ghẹo người ta nữa. Đã thì thôi á!

Ông thầy ông thẩy ông thây
Ông hay chọc ghẹo người nầy người kia
Ghẹo tui con gái mời bia
Tui đâu có sợ, A hia Tỷ mà
Gặp cô mặc áo bà ba
Tui theo bén gót ơ ... nhà cô đâu
Nhà tui hả? pên kia cầu
Theo tui một lát cái đầu chôm bôm
Ông ơi đừng có dê xồm
Biến đi, cả xóm lôm lôm mắt nhìn ( kìa )
Chời ơi ... cô thiệt là xinh
Haha ...
Ông nầy mới thiệt là ... tình à nghen.
Cho ông thầy sợ một phen
YT

Anonymous said...


Ghé San Ku Chê mà không đi uống cà phê là phí tiền, phí cuộc đời. Ghé quán thứ nhứt, cà phê uống mới nữa ly, mắt hơi mờ rồi. Ghé quán thứ hai, mới nhấp một hớp đã mờ mờ nhân ảnh. Ghé quán thứ ba, phải nhờ chân dài dẫn vô chỗ ngồi. Bởi vậy vô lôn nhà là phải rồi!!!!!!!
BLG

Anonymous said...

Cái lầy ngộ lói nhỏ cho lị nghe nghen. Vô lộn nhà hổng có sao hết. Lừng có vô lộn mùng là lược dzồi...
Mà có lở vô lộn mùng thì mần ơn làm thinh luôn nghen...
Ngộ

Anonymous said...

Đừng tưởng bở, có Người Mắt bị Mờ mà đi lộn là Người thấy liền, khỏi la cũng thấy mà.
Người Mắt Mù