Friday, October 5, 2018

Tuổi Thơ Và Cuộc Đời - Kỳ 49

_______________________

Tự truyện của Hình Toàn

Hình Toàn
  Khi tôi trở về ở lại với chồng, con tôi mừng vô hạn tôi vẫn đi làm hai jobs nên mỗi buổi sáng anh lãnh phần đưa con đi học cho tôi ngủ thêm, đến 9 giờ mới sửa soạn đi làm móng tay (giờ tôi làm cho tôi không phải ăn chia với chủ)
con gái tôi tan học chế ba đón về giữ đến chiều ba nó đón về nhà, em út đã lớn nên sau giờ học đi làm thêm vài tiếng, giờ đã biết lái xe 
     Con gái tôi được voi đòi tiên, có hôm cuối tuần hỏi tôi :
- Má có bịnh gì không ?
- Không có, má không có bịnh (tôi hỏng biết cháu muốn hỏi gì)
- Sao NHƯ thấy bạn con, nhà có mấy đứa (ý nó nói là anh chị em)
- Ừa ..kệ người ta 
- Dì ba cũng có hai đứa, sao má hỏng bịnh mà đẻ có một đứa ?
- Tại má bận đi làm 
- Thì bữa nào má xin nghĩ một ngày ở nhà làm thêm một đứa em đi
- Trời... sao con muốn em chi vậy .
- Cho có người chơi chung 
- Chơi với hai đứa con dì ba được rồi 
- Nó đâu có ở chung nhà với mình ( chiều mình phải về rồi)
- Ừa .. để từ từ má tính 
- Mà lần này má đừng để chocolate nhiều nha 
- Tại sao để chocolate ?
- Vì lần trước má để chocolate nhiều nên NHƯ có cái bớt
TRỜI...!!!




Hình Như
ÔI .. cô con gái nhỏ của tôi, nó nghĩ làm một đứa em giống như làm một cái bánh, tôi cũng bó tay với cách suy nghĩ này của nó. Nhưng tôi thì bận quá vã lại tôi đi làm hãng chưa vô chính thức, làm thường xuyên không gián đoạn nhưng vẫn còn là nhân viên tạm nên chưa có bảo hiểm sức khỏe, nếu có bầu thì tôi phải thanh toán viện phí bằng tiền cá nhân (khoảng sáu ngàn nếu sanh bình thường, còn nếu sanh khó hoặc sanh mổ thì sẽ đắt hơn) 
      Tôi phải tính toán thiệt hơn, nhưng ông chồng tôi thì đâu có sợ, mần sao không biết mà tôi lại có bầu (từ ngày dọn ra ở riêng tôi đâu có dùng thuốc)
Thiệt là tình ....tôi vẫn khờ như xưa, chuyện đàn bà không để ý, chỉ lo miệt mài kiếm tiền, đến khi biết ra thì hơn hai tháng, cha con nó mừng hết lớn ....

   Thôi tới đâu thì tới, ráng mà dũa để dành sáu ngàn sanh con cho NHƯ có bạn
con gái tôi cũng gần 7 tuổi rồi, không hiểu sao mà tôi khỏe quá, người bình thường làm một job đã quẩy chè đậu rồi, còn tôi mang bầu hai ba tháng mà vẫn làm hai jobs, vì làm móng tay lương không cố định, còn làm hãng thì tiền lương tính theo giờ, vô hãng bấm thẻ là thấy có tiền rồi (ngày 8 tiếng)
Tôi nghe phong phanh là sắp có đợt cho vô chính thức, nên ráng tiếp tục đi làm hãng để hy vọng có được bảo hiểm y tế cho gia đình, vẫn ôm cái bụng bầu mà đi làm hai việc, tôi làm như thế đến khi cái bụng một ngày một lớn, chồng tôi kêu nghĩ làm nhưng tôi không chịu vì tôi biết một mình anh không lo nỗi một vợ hai con (tôi không muốn quay trở lại xin phúc lợi xã hội, giờ tôi phải tự đứng vững trên đôi chân của mình .... đến khi cái bầu hơn năm tháng ... nhiều người khuyên tôi phải lo sức khỏe của mình, nên chọn một trong hai nghề, chớ không thể mang bầu mà làm hai jobs được (bộ muốn chết à)

     Tôi suy nghĩ thiệt hơn .... rồi cuối cùng tôi chọn làm hãng vì có lương căn bản và tương lai biết đâu tôi được vô ngạch làm nhân viên chính thức của hãng SUN MICROSYSTEMS, tôi báo trước cho chủ tiệm tóc tìm người khác, và cuối cùng bán hai bàn làm nails, đồ nghề dọn về chất trong kho 
    Con gái tôi khoái quá, thích rờ bụng tôi, mà nghe em bé đạp, nó bảo nó thích em trai hơn nó không sợ mất phần vì hai đứa khác nhau (cũng khôn dữ) nói: má đẻ em xong đi làm Như giữ em được, Như cũng biết cho em bú sữa bình và biết thay tả, nó kêu kê gường baby trong phòng cho em bé ngủ chung với nó, em khóc nó dỗ để cho má ngủ....cứ theo hỏi ...chừng nào em bé chạy ra... 

     Giờ ...sáng tôi không phải đi làm móng tay nên ngủ đến trưa, cơm nước xong 3 giờ bắt đầu đến hãng, lúc đó hãng SUN còn ở Milpitas nằm trên đường California gần high way 880 (hay 17) nên không xa lắm, tôi thích làm ca hai vì đi và về không bị kẹt xe và thêm 10% lương ca đêm, lúc có bầu con gái ngồi một chổ coi phim, giờ mang bụng bầu đi làm hơn nửa đêm mới về ...ÔI ... tôi sanh nhầm ngôi sao xấu và giờ con trâu hay sao mà số tôi cực quá dzậy, đáng lẽ người đẹp (tưởng tượng) như tôi phải ngồi nhà mà hưởng, còn tôi làm không nghĩ tay ....vậy mà có người còn bảo có phước, phước đâu tui hỏng thấy giờ phải trả nợ áo cơm, nên nhiều lúc cũng than cho thân phận của mình:

     Ngược xuôi xuôi ngược hai chiều 
     Tôi đây thân gái bôn ba đã nhiều
     Tiêu điều vận nước điêu linh
......
     Bỏ thương vương tội, tội mình tội ai?
     Thương con tôi phải thương chồng 
     Mình tôi, tôi kể chuyện lòng của tôi 
     Xa xôi dẫu mấy quan hà
     Đừng đi nước mặn mà hà ăn chân!

Khi cái thai lớn gần bảy tháng tôi định nghĩ làm ở nhà tịnh dưỡng, hằng tháng vẫn đi khám thai, lần này bác sĩ gia đình là người Việt nam, BS này tôi đi khám bịnh từ lúc mới sang Cali, ổng chuyên về phụ sản nên đở sanh luôn 
Tôi nhờ ký giấy chứng nhận để tôi nghĩ trước khi sanh, nhưng BS nói còn sớm quá, vã lại tôi chưa phải là nhân viên chính thức của hãng, nên đâu có quyền lợi gì khi nghĩ sanh, nếu tôi muốn nghĩ sớm thì nghĩ, nhưng không có lương. 
     Thôi tôi nghĩ sớm làm gì ..
ráng làm thêm một tháng nữa, nhưng sau một tháng thì nghe có đợt sẽ cho những người làm trên một năm vô ngạch, chồng chế ba kêu tôi ráng chờ thêm vài tuần nữa .... thế là tôi na cái bụng bầu tổ chảng đi làm ca đêm tiếp tục ....mấy người trong hãng nói chồng chế ba phải canh chừng dưới khu assembly vì không biết tôi đau bụng đẻ lúc nào ....mấy người làm chung cũng dặn dò, đau là phải nói liền đặng kêu xe cứu thương .


Card Hình Toàn được nhận làm nhân viên chính thức
      Ôi ... tôi ráng chờ ... ráng chờ thêm ba tuần nữa rồi cuối cùng thì tất cả sáu người vô làm cùng một lượt với tôi được là nhân viên chính thức của Sun Microsystems ... chúng tôi sáu người đi học và họp về quyền lợi của nhân viên  làm giấy tờ bảo hiểm ...  tôi mừng quá đổi ...chuyến này tôi có bảo hiểm y tế để sanh con, nếu mà tôi không chờ thì tôi không được gì cả ....giờ thì tôi còn mười ngày là đến ngày sanh, manager nói chồng chế ba ký giấy cho tôi phải lên văn phòng HR (Human Resource) hãng làm giấy tờ nghĩ sanh không được làm thêm ngày nào nữa, vì theo luật phụ sản phải nghĩ trước khi sanh một tháng, riêng tôi chỉ còn được mươi ngày ....
     Ôi ... tôi một người mẹ vì hai đứa con nhỏ mà ráng lê thân bầu làm đến giờ phút chót để được bảo hiểm sanh con và cho gia đình nhỏ của tôi .


 Xin hẹn lại kỳ 50 xem chuyến này bà bầu đau bụng đẻ ra sao .

Hình Toàn

5 comments:

trường tôi said...

Chúc mừng HT có thêm 1 thành viên mới cho vui cửa vui nhà...Tui biết chắc là anh Hiếu mừng như người lụm được vàng ha ha...

Katie co5rg said...

Đây là còm của anh Quang Đạo nè, cô 5 RG chèo rinh vô giùm nè
...
Mừng cho gương vở lại lành
Gia đình đầm ấm kết vành trúc mai
Từ đây NHƯ sẽ cười hoài
Chúc cho Toàn Hiếu cả hai sắc cầm
Đạo Quang

Tật Hay Cừ said...

Vào Tha Hương lúc nầy ch̉ỉ thấy hình Đào Thương HT
Vào Email lúc nầy ch̉ỉ đọc thơ kép đọc QĐ ca tụng nhiều cô trong đó có Đào Thương.

Tui thấy vui vui

THCừ


Katie co5rg said...

Hì hì anh THC ơi, nhìn những tấm hình của HT thì quả thiệt là một người đẹp, nhưng khi đọc truyện của HT mình mới thấy chồng của cổ mới là “ kép độc” , kép này hiền và chìu vợ quá xá quà xa, chắc khó tìm được vậy đa.

Quang Minh said...

Tui cũng thấy vui vui
Comment Tat Hay Cuoi
Làm sao mà khóc được
Thuốc bổ hơn vạn lời ( thơ )