Tuesday, September 1, 2020

ĐàN BÀ VÀ BÃO TỐ

Đừng việc gì cũng đổ hết lỗi cho đàn bà, vậy đàn ông đến thế giới

________________

MẠCH VẠN NIÊN



Nhất Vợ nhì trời. Tui viết chữ Vợ hoa và trời chỉ là chữ bình thường là ý muốn nể nang Vợ mà thôi. Ông bà xưa đã phán như đinh đóng cột như vậy thì hậu bối phải trân trọng cho vui nhà vui cửa. Tui tưởng như vậy là yên ai ngờ ngày nào cũng bị harassment khi Bả có mặt ở nhà. Hết nhà dơ thì rửa chén không sạch. Hết toilet bẩn thì phòng ốc bề bộn...Tui làm tốt đến đứt hơi mà Bả cũng chưa vừa lòng. Nên cuối cùng tui đành giao lại hết cho Bả. Phẻ ! Ai có IQ cao hơn ? Đàn bà không bay qua khỏi ngọn cỏ !!! Nói chơi cho vui chứ nói thiệt chắc tui bị bề hội đồng.

          Không phải tự dưng mà ông bà xưa đem Vợ ra mà so sánh vơí ông trời . Bởi vì Vợ là đàn bà mà đàn bà thì bí hiểm không thể đoán trước được như bão từ ông trời thành hình không phê chuẩn. Đường đi của bão bạn có thể nhờ vệ tinh quét qua mà thấy được và nó đến lúc nào sẽ tan lúc nào. Nhưng đàn bà mà nổi bão thì ông trời cũng chịu thua chẳng biết lúc nào tan và đường đi của nó là năng ba vi bộ mà Bạn càng cố xoa dịu thì nó càng nổi cơn tam bành lục tặc tan nát cửa nhà. Cách hay nhứt là chui xuống basement như ông Biden trốn dịch Vũ Hán là ăn chắc.

          Trời lặng yên là lúc trời sắp có bão. Đó là kinh nghiệm của người xưa và cả những người đi biển vì trước khi bão trời rất đẹp. Cũng như trước khi giông tố thì đàn bà rất dễ thương nhưng thuở trời đất nổi cơn gió bụi, khách anh hùng nhiều nỗi truận chuyên. Anh hùng lúc ấy thì giống cặp dừa khô Bả muốn đập ra nạo lúc nào thì nạo. Cơn bão đất trời thì càng vào đất liền càng dễ tan còn cơn thịnh nộ của phụ nữ thì không biết sẽ tan lúc nào vì Bạn cô dìm nó xuống thì nó càng bật mạnh Bạn có nguy cơ gãy cổ. Những trận bão thì đến với đàn bà thường xuyên  bất cứ mùa nào trong năm còn những cơn bão của đất trời thì nó đến theo mùa và tùy theo từng vùng.

          Tuy nhiên để tránh lẫn lộn nhiều trận bão trong năm người ta mới lấy tên phụ nữ mà đật cho tên bão. Những cái tên toàn  là tên đẹp (Irma, Cindy, Emily, Tammy, Maria v.v...). Thật ra trưóc đó  (vào khoảng năm 1950)  người ta đặt tên theo thứ tư ABC như Able, Baker, Charlien...Nhưng lối đật tên nầy bất tiện vì trong năm có nhiều trận bão sẽ bị trùng tên. Sau đó người ta mới lấy tên phụ nữ mà đặt với lý do ưu ái là galant, là nịnh đầm  chị em như người Pháp quý trong quốc gia hay thành phố nào đều cho giống cái với chữ LA phía trước như nhu La Paris , La France, còn Việt Nam thì bị cho giống đức như Le Vietnamien. Vì giống cái là cái rốn của vũ trụ, không có giống cái thì nhân loại vứt đi ! Đến đây Bạn sẽ phản đối không có giống đực làm chất xúc tác thì giống cái làm được gì ? Bạn ơi  ! Cây chuối đâu cần giống đực mà vẫn có chửa để trổ buồng. Cây đu đủ cái đâu cần bông hoa đưc mà vẫn có trái, còn cây đu đủ đực mà trồng gần cây đu đủ cái thì dù có cho hoa từa lưa vẫn không có trái. Bạn chịu thua chưa ?

          Trở lại việc đặt tên dù được nam nhi cho ăn đường một thời gian dài galant thì phụ nữ đòi quyền bình đảng cũng  nhận ra thâm ý của mấy tên gian hùng nên đòi việc đặt tên nầy phải có sự tham gia của đàn ông. Nghĩa là có giống đực và giống cái bằng nhau. Vì vậy ngày nay chúng ta thấy một trẫn bão có tên phụ nữ thì trận bão kế phải là tên đàn ông và theo thứ tự alphabe. Thí dụ trận trưóc là Emily thì kế đó là Franklin rồi Gina, Harley....

          Nhưng xét cho cùng thì việc gì cũng do thiên định. Những trận bão tàn khốc đều thuộc về những tên phụ nữ. Như trận bão Katrina năm xưa tàn phá New Orleons và gây tang thương cho cả tiễu bang Louissiana. Hay như trận bão Laura năm nay cũng gây cho tiễu bang Louissiana va Texas những mất mát khó phục hồi.

          Bạn không thể tránh bão nếu Bạn định cư tại miền đất nhiều bão tố. Lấy bao cát và gỗ gộc che chắn căn nhà Bạn lại khi có bão. Cũng như khi mang về nhà con sư tử thì phải ôm ấp dịu dàng, chìu chuộng nâng niu. Nói tóm lại là Bạn phải biết sống chung với bão bởi vì bão tố chẳng có chừa một ai . Ôi ! Đàn Bà và Bão Tố !!!

          Mạch vạn Niên

6 comments:

vk said...

Đồng ý cả hai tay và hai chân với anh Niên. Chúc ung dung tự tại, bình thản để vượt qua phong ba, bão tố.

Quang Minh said...

“ Cây đu đủ cái đâu cần bông hoa đưc mà vẫn có trái, còn cây đu đủ đực mà trồng gần cây đu đủ cái thì dù có cho hoa từa lưa vẫn không có trái. Bạn chịu thua chưa ?“
Chịu thua
Tui trồng hai cây đu đủ hai năm rồi ra bông mà không đậu trái
Làm sao phân biệt đu đủ đực hay cái ?

Vậy tại sao ông Nguyên Sa viết
“ Nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát ...”
Bởi vì em là sư tử Hà Đông ?
Để cho anh có dịp học gồng
Trở nên người anh hùng lực sĩ

Nhìn em vẻ bề ngoài thuỳ mị
Đâu ngờ rằng đôi lúc bão cấp ba
Nổi gió giông tan cửa , nát nhà
Nhưng đã lỡ yêu em nên chịu đựng

Hi hi hi...

Tha Hương said...

Ông Đạo ơi !
Nam THẤT nữ CỬU. Muốn biết đu đủ đực hay cái thì nhìn cái lá của nó. Nếu lá có 7 chia là đực còn 9 chia là cái. Khi cây đu đủ cho ra lá đầy đủ mà ông thấy lá không đủ 9 chia thì nhổ bỏ đi. Tiếp tục để nó lớn chỉ chật đất.
VK

Quang Minh said...

Thank you
Tui bù trất
Còn mãng cầu Xiêm , cho thụ tinh nhân tạo cũng rụng. Đã hai năm rồi cũng có trái
Hồi mua được có hai trái

Quang Minh said...

Còn mãng cầu Xiêm , cho thụ tinh nhân tạo cũng rụng. Đã hai năm rồi cũng không có trái
Hồi mua được có hai trái

Quang Minh said...

IMG_1195.JPG

Cây nầy lên sau mà có trái