Sunday, October 18, 2020

Bạn Tôi

 ___________________________ 

 Tùy bút của Hình Toàn 

 Cả tuần nay sau ngày bạn Thu Hương ngã bịnh thì tự nhiên nó được nỗi tiếng như cồn, hỏng phải vì căn bịnh của nó .....mà vì căn bịnh thời đại “high tech”
Vì trang mạng FB giờ là thông tin liên lạc toàn cầu, nối kết mọi tình thân mọi thông tin trên toàn thế giới, và để mấy người bạn khi tuổi xế chiều tạo được niềm vui, kể chuyện xưa chuyện vui buồn trong cuộc sống, nhớ chuyện quê nhà nhớ thời đi học 

    NHƯNG ...có những kẻ bất lương thừa cơ hội TÌNH BẠN  để giở trò, mạo danh mượn tiền, xin số tài khoản, mượn danh đứa này giả danh đứa khác 
Làm hại các bạn của nàng HƯƠNG bị phá rối nhiều quá 
CHUYỆN NÀY ...xưa quá rồi DIỄM vì có ai cho mượn tiền hay đưa số tài khoản một cách khơi khơi chỉ vì vài câu chào hỏi, thời buổi bây giờ ai cũng có thể liên lạc trực tiếp với người thân hay với bạn bè để xác nhận thông tin và nghe tiếng nói, và trường hợp thứ nhì là những người bạn già của nàng HƯƠNG tuổi đời đều trên sáu bó hỏng còn đi làm thì lấy đâu có tiền dư mà cho mượn ...thiệt là tình, nghe bạn mình bị bịnh gởi lời thăm hỏi là qúi quá rồi 
  
NÊN tôi xin qúi vị nào có rảnh hỏng có việc làm lợi dụng nước đục thả câu, thì xin dẹp cái trò ma mãnh này đi, hỏng được gì còn bị chúng chửi 
Nếu là bạn bè nghe người ta bịnh thì gởi lời hỏi thăm, còn nếu vô tình thì hãy làm thinh cũng không ai trách, đừng giả danh đứa này gạt đứa kia, lấy tên đứa nọ hỏi tiền đứa khác, mấy người già lãnh tiền hưu tiền già xài còn thiếu trước hụt sau làm gì có dư mà gởi ngân hàng mà có tài khoản ....kkk

   BẠN TÔI ....tự nhiên được nỗi tiếng ngang xương từ trong nước và ngoài nước 
Nên tôi sẵn dịp đưa hình ảnh cặp tình này lên những mẫu truyện ngắn của “ văn sĩ miệt vườn” Vừa an ủi tinh thần và tạo niềm vui cho nó, đừng vì những chuyện không đâu mà lo lắng mà buồn rầu (có lẽ mục đích của người này muốn làm tinh thần bạn chao đảo mà thêm bịnh, đừng để họ đạt mục đích, cứ xem như gió thoảng qua mành, hơi đâu mà để ý )

Tôi tiền tài thì giờ hỏng có, việc làm hỏng có ...chỉ có ngòi bút viết truyện giải sầu và hôm nay tôi lại viết về BẠN TÔI .
    Thấy nó bưng dĩa đồ ăn sáng sao đơn sơ quá (chắc là đang đi chơi ở một nơi nào trên xứ lạnh nên mặc áo len và đội nón lông cừu, khăn choàng cổ 
Không biết các bạn sao ? Chứ tôi dạo sau này càng lớn tuổi tôi lại thích màu tươi sáng ( nhìn từ xa là người ta thấy mình liền) ....kkk
Già phải chọn màu sáng để người ta thấy chớ và cũng cảm thấy  tâm hồn mình cũng tươi như màu áo .

Ngày xưa cha mẹ khó nghèo 

Làm sao dám hỏi áo màu áo hoa 
Rồi qua đến xứ cờ hoa
Lại lo chạy việc kiếm tiền nuôi con 
Nay thì con lớn mình già 
Niềm vui trở lại thích màu áo tươi 
Để đời có chút niềm vui 
Tưởng mình vẫn trẻ như thời đôi mươi.

    Năm ngoái tôi nghe Hương nói sẽ thăm chế Mỹ Thanh ở nam Cali vào tháng 10 và sẽ xuống Bắc Cali thăm tôi, tôi hỏi :
⁃ Tại sao tháng 10
Nó bảo : 
Vì tháng 10-11 mới có trái hồng
nó rất thích ăn trái hồng dòn mà ở Portland hỏng có vì khí hậu lạnh và có tuyết trồng hỏng được. Năm nay vào tháng mười hồng nở rộ (nhà chế 3 có một cây mà trái nặng quằng cây, nên tôi xin chế bẻ và đóng 2 thùng gởi qua cho  Hương. TIỀN thì tui hỏng có ...nhưng tình cảm thì tôi có thật nhiều,  tôi gói từng trái hồng tươi vừa mới hái như gởi một tấm chân tình của người bạn thuở xưa 
Mong bạn chóng bình phục và thưởng thức món tráng miệng mà bạn ưa thích 

ENJOY YOUR FOOD.

2 comments:

trường tôi said...

Lúc nhận được thùng hồng của HT gửi qua nó chịu khó gói từng trái một vì sợ bị dập, tình cảm chân tình của nó làm cho vợ chồng của Hương BM rất là cảm động, những món quà của bạn bè từ phương xa gửi đến sẽ là thang thuốc nhiệm mầu làm cho bạn Hương mau bình phục. Mấy ngày hôm sau Hương lại nhận thêm thùng hồng nữa nghe đâu có những trái hơi cao nó vói không tới nó phải dùng thang trèo lên để bẻ làm cho chế ba phải thót tim ...Hình Toàn ui !Con Hương nói với tao là hồng rất ngọt và dòn nhưng nó cảm thấy có vị mặn mỗi khi ăn. Ôi tình bạn thật vĩ đại và cảm động vô cùng tận...
Người bạn ở xa cảm động

Katie co5rg said...

Lạy Trời cho bạn tôi có thật nhiều nghị lực và sức khỏe để chống chọi với con bệnh đáng ghét ...
Bạn Hương ơi, bồ cố gắng lên nha, ai cũng thương bạn, đừng phụ tấm lòng và tình yêu anh Đông dành cho bồ , và còn những người bạn thật dễ thương luôn nghỉ tới bồ đó... như Hình Toàn, Trường Tôi vv...