Sunday, October 25, 2020

Chửi Rủa

 

___________________

CHÂN DIỆN MỤC



Nói đến chửi rủa là người ta nghĩ ngay đến người chửi mất gà! Người ta chửi đến ba đến năm ngày liền thì có lẽ tập lại được mấy ngàn câu! Nhưng mỗi người chửi rủa một cách thì ai mà Tập Đại Thành nổi!!! có lẽ dày ngàn trang! Nhưng dù có tập lại thì nó cũng chẳng phải  là từ điển, chẳng phải sưu tầm, chẳng phải truyền bá (?). vậy nếu tập hợp lại thì nó là cả một văn hóa (!), vă hóa Rủa gà???

     Ông Hà Sĩ Phu có viết về rủa gà, ông mượn lời bà cô để chửi séo xã hội! Ôi! Người ta ăn cắp tày trời thì con gà con qué nhằm nhò gì?

     Chuyện chửi rủa bây giờ, từ chuyện nhỏ xíu tới chuyện tày trời, từ chuyện người nông dân ít học tới ông Tổng thống!!! Người ta nói bây giờ là Thời Đại Đồ Đểu ( thời đại đồ đá  tiến lên đồ đá mới, đồ đồng, đồ sắt, đồ ĐỂU ). Không có chuyên gì mà không mưu mô, lươn lẹo, đểu cáng!!! Có những người thích chửi người ta! Có những người chửi thuê!!! Từ chuyệ đói ăn nơi thôn quê đến chuyện lươn lẹo suốt ngày không khá! Người ta cày bảy, âm thầm và lộ liễu! Từ cấp xã cho tới trung ương, từ người đương quyền cho tới về hưu!

Người ta chửi bình thương cho tới bóng gió, cho tới vỗ mặt! Từ ông Tổng Thống bình thường cho tới Tổng Thống Đại Cường Quốc, càng chửi càng hay ho!! Trong nước chửi ngoài nước! Từ người ngồi chơi xơi nước cho tới... cho tới Đại Văn Hào viết hàng triệu trang! Người ta không ngại dùng những từ tục tĩu, tục đến Thiên Lôi phải chạy mặt. Người ta hỏi sao tục thế! Vô văn hóa! Đáp : Đã chửi còn văn hóa văn héo gì nữa! Người ta chụp mũ, chửi nhau loạn xà ngầu! Ở bên Mỹ đã bị CIA sửa lưng : Sao các ông cứ chụp mũ không bằng cớ vậy? Nếu ai chụp mũ bậy thì báo cho CIA để chúng tôi mần việc!

     Bây giờ Tập Đại Thành thì có lẽ ông Trum, Tổng Thống Mỹ là bị chửi nhiều nhật! Nhiều khi khen mà là chửi! Nhiều khi nói tới vợ con, bạn bè mà là chửi! Từ chuyện trong xó tối tới chuyện hoành tráng ngoài đời! Người ta chửi ông Tổng Thống nước lớn nhất cũng như chửi chúa JêSu và bà Maria

 

                                                                                             C.D.M.

No comments: