Wednesday, December 15, 2010

Một bài thơ cho Rạch Gía

_____________


_____________

Phạm Hồng Ân


 


 


Tôi đứng dậy ôm niềm vui Rạch Giá
..Nghe xôn xao từng âm bậc ngũ cung
Điệu huê tình từ góc phố mông lung
Chợt bay vút như trăm bầy chim lượn

.
Tôi đứng dậy, cám ơn đời rộng lượng
Tưới dùm tôi vườn mộng đã khô khan
Khâu thay tôi những mảng rách ngang tàng
Trong đổ nát thời thanh niên hoang dại.
 




Cám ơn em, như cội nguồn cây trái
Tình vươn vai cho tôi hái mầm xanh
Hạnh phúc là triệu giọt biển long lanh
Trên đôi má thơm hương lài hương cúc
 

Tình yêu là ngàn con sông trăm khúc
Đổ xuôi dòng về đáy mắt trong veo
Không là mây, tôi cũng vội bay theo
Lãng đãng mãi kiếp phù sinh ngớ ngẩn
 

Không là gió, tôi cũng xin vô tận
Tung tăng vờn từng sợi tóc em bay.
Rạch Giá ôm tôi thương nhớ quắt quay
Biển đẩy sóng tràn lưng đêm mát rượi
 

Điệu huê tình ngấm vào môi vào lưỡi
Tình yêu em thấm trong máu trong tim...




No comments: