Thursday, October 29, 2015

1 NGÀY LANG THANG...

____________

Lư thị Song Nguyệt

nắng đẹp !

Hôm qua đi cùng Anh ra ngoài, về 1 khu đồi khác, cắt đồi Malvern bằng 1 con đường ngang và tuy cùng chia 1 con đường nhưng mang 2 địa danh khác hẳn hòi.

Nơi đây rất phổ biến với tất cả mọi người dân trong thị trấn, sạch và đẹp. Chính phủ không để bàn tay con người làm mất đi cái đẹp thiên nhiên hùng vĩ ngoài cái hồ xây chứa nước (reservoir)... nhưng chỉ ít nước thôi mà chắc cần có nhiều hồ như thế vì mình chẳng thấy đường ra chỉ thấy những dòng suối theo triền đồi mang nước mưa về giữ lại...



Lâu quá chẳng thấy hồ đầy mình đã đến đây mỗi ngày trong 3 năm trước đưa đón cô bé sống trong căn nhà dưới đấy bên hồ... 
chắc lượng mưa không nhiều nước.
Dưới thung lũng cây cứ mọc và đi theo ánh nắng mặt trời cây cứ vươn lên cao cao mãi... nhiều cây mình nhìn cứ gãy cổ không sai...

Núi rừng đẹp hùng vĩ... lạnh lùng trong sương mai... rực rỡ trong chiều tà...

Có nhưng thứ mà máy ảnh bình thường không thể để lại, không thể lưu lại được cái đẹp màu sắc mênh mông ấy.
Đi nơi ấy cứ như trôi vào 1 câu chuyện cổ tích...
Mình cứ lang thang phía trước...
Anh mệt nhọc theo phía đàng sau... anh cho mình nhiều tấm ảnh, không chuyên nghiệp nhưng anh thấy cảnh vật đẹp quá nên ghi lại.
Anh là người đi núi cả 1 thời tuổi trẻ nhưng tình hình sức khỏe không còn cho phép ; không dám giục anh đi nhanh, chỉ để anh cố gắng bắt kịp hơi thở của mình.
Đi ngang 1 cô gái người Anh khoảng 32 tuổi ̣(theo mình) đang cố bế 1 cô con gái 4 tuổi và đẩy chiếc xe đẩy cho 1 bé gái khác còn nằm nôi...
thấy nhớ con... cũng tay xách nách mang như vậy.
Mình nhìn cô gái cười... hỏi nhỏ :
'Bạn có bao nhiêu con thế ?'
Cùng là đàn bà nên dễ bắt chuyện. cô trả lời nhanh nhẩu :
"thưa bà 7 ạ... chúng đang trên ngọn đồi kia với Dady"
Tôi chỉ kịp bụm miêng mình : "wow" trợn tròn mắt : 'cô quá trẻ với 7 đứa con'
... ba hoa vài câu thì Phil đi tới... giục giả... :
"nhanh em ạ ! Phải đi nhanh qua cái đám nhóc tì... Anh không chịu nổi"
Minh nhìn anh... Anh không thích con nít... vì anh chưa hề có con mà !
Mình càu nhàu "dont say that, Phil please !"
...
Trên khu đồi này không cỏ dại chỉ là bao phủ bởi Chestnut trees... đang cho hàng nghìn trái đầy gai.
Anh nói nhỏ : "đánh dấu nghen, anh sẽ trở lại tháng sau nhặt nó. bỏ phí quá !'
Liệu có lần sau ?
Anh sẽ quên khi cơn đau về lại !
...
Tôi thích rừng...
Thích nhìn những căn nhà trốn sau lùm cây,
thích những chú chó chạy lăng xăng chào đón khi đi dạo,
những con người thích lang thang luôn dễ gần gủi hơn những người cứ bù đầu vào công việc.
Hãy nhìn màu xanh của thiên nhiên... hãy bỏ 1 ít thời gian với núi rừng, biển rộng...
Hãy mở lòng... rủ bỏ muộn phiền, đời dễ thương biết bao nhiêu nếu bạn nhìn thấy được những con vật nhỏ bé như sóc, nhím, thỏ + đủ loại chim... đang cố tìm những hạt mầm trong cái thời tiết băng giá này.
Để thấy... mình vẫn hạnh phúc hơn nhiều người mà...
Họ không thể thấy được ánh ban mai.




5 comments:

Anonymous said...


Cyclo Rỉ Sét ơi, kỳ rồi SN cho chiếc xe cyclo rỉ sét không còn lếch được nữa, kỳ nầy SN dứt khoát cho chiếc Cyclo Rỉ Sét vào bảo tàng viện luôn. Thay thế vào là một anh chàng lúc nào cũng lẻo đẻo phía sau phòng lúc SN leo đồi, leo núi trượt chân có thể đở, SN có đi lạc thì anh chàng lần theo hơi thở của SN mà đi tìm. Thôi hãy chờ lúc trở trời, anh chàng bị nghẹt mủi không tìm ra SN thì thế nào cũng đánh điện khẩn kêu cứu, lúc đó mới vô bảo tàng viện đạp chiếc xe Cyclo Rỉ Sét cà ịch cà tang đến đón SN.
BLG

Anonymous said...

SN ơi ! Khi nào lang thang trong rừng ...nhớ rắc lông ngỗng nghen !Lỡ nếu bị lạc có người đi tìm....theo dấu em đi...ha...ha...HTX

Anonymous said...

Tui biết rùi,xe hơi còn có bánh secour,con người cũng vậy,nên có ...để phòng khi cần đến.Chiếc cyclo rĩ sét đang lắng tai nghe,ai cẩn tui cho nó đến rước.

Anonymous said...

Đi đồi núi khó thì đi đường bằng trong park. NRG ké

Anonymous said...

Mấy anh comment đọc vui ghê...
nếu SN cần... làm sao mà liên lạc...
Người Rg theo Sn đi khắp nơi đấy, cám ơn người Rg trước.
nhưng thử đọc lại xem ai theo ai à ?
Nghề của tui là carer nghe quí vị đờn ông ơi !
SN