Sunday, October 4, 2015

Chuyện quá khứ






_____________

Lư Thị Song Nguyệt


Rôi cũng sẽ như "Ông Đồ già"...
người mỗi năm mỗi vắng !
Rôi cũng sẽ như những chiếc xích lô, còng lưng chở nặng
rồi cũng như những chiêc xe 3 bánh ở SG ...
bi cấm đi vào thành phố... sẽ mục nát với thời gian !

Tất cả rồi sẽ chìm vào quên lãng!
Con người cũng chẳng buồn ngẩng mặt để chào nhau,
họ bận ngó vào cái màn hình nhỏ trên tay.
Tôi không xài đt mặc dù tôi vẫn có,.. vì tôi không có ai để mà gọi và chẳng cần gọi cho ai.
Sao bỗng nhiên thấy mình như lạc loài trong kí ức của những năm tháng xa xưa...


Trở về VN để đi tìm lại kí ức của minh! nhưng mà biết bắt đầu từ nơi đâu...?
Tôi tự biết mình không còn tồn tại trên mảnh đất nơi mình đã từng sinh ra, tôi vẫn là tôi nhưng lạc lối mất rồi, sanh ra nhầm thời đại nên nỗi u uẩn không thể san sẻ cùng ai, thấy thương lắm những mảnh đời rách nát nhưng cũng chẳng làm gì được, bởi còn 1 gánh nặng trên vai.
... Thèm thấy quê hương như “những ngày xưa thân ái”!
... Thèm thấy ai đó nghêu ngao: “ngày xưa Hòang Thị..."
chẳng bao giờ tôi là người giàu, tôi chỉ là 1 người hành khất đói khát tình người,
đi tim nhà mình trong cơn giông bão,
gió đã thổi tung nó đi đâu mất rồi, và tôi đang đứng đó... ở ngả 4 đường... đèn đỏ!

Về đâu bây giờ?
Tôi không buồn, không chán, tôi không than thân trách phận!
Tôi chỉ phân vân tự hỏi:
"ngày sau sẽ ra sao ?"... khi mà rồi thế hệ của tôi ngày mỗi vắng, cuộc sống số mở màn cho 1 thế hệ không có tư duy!
1 thế hệ cứ ngồi tại nhà như 1 robot.
Và rồi quán cafe vĩa hè cũng không còn, xe hủ tiếu gõ chẳng ai buồn thèm ăn, tiếng rao bán hàng trong đêm lạc loài như một huyền thọại.



8 comments:

Anonymous said...

Lại được 1 bài Văn và Thơ.
Mì khô gõ thì tui thẻm dễ sợ; chỉ ngán đau bụng.
Cám ơn cô tác giã. NRG ké

Anonymous said...



Sao bi quan thế Song Nguyệt. Cuộc đời con người sắp tới đâu đến nổi bệ rạc, uể oải, không cử động, không nhúc nhích như cây kiềng ba chân vậy. Con toạ triều, cha mẹ vực nó dậy. Vợ toạ triều, chồng âu yếm dìu nàng đứng lên. Chồng toạ triều, vợ nghiến răng hai tay ôm chàng đứng dậy. Có như thế, cá một thế hệ mới không chết ngồi.
BLG

Anonymous said...

Gió biển thổi về, bên kia đường thành phố còn mơ ngủ, sương muối làm mặn môi, người đi đi mãi trên bãi cát dài như đi trên bước đường vô định.
Em vẫn còn nhớ vườn xưa? Ngọc lan hương đêm và vòng tay mòn mỏi, đang tìm lại hương đêm. Lá bay, gót chân về lại, khi muà đã tới trên đỉnh tàn phai ngọt đắng.

Như mây bay, tôi tìm lại đường bay đã mất, như chàng hải âu ôm cả trời thương biển ấm.
Những ánh đèn mờ nhạt đêm trên biển, người ngư phủ ra khơi đang bềnh bồng trên sóng nước như thả hồn vào suối tóc ai, ừ! Anh là ngư phủ, đang hát khúc đồng ca giữa muà biền động.
Em hãy nắm chặt bàn tay và thả ra hơi ấm cho người thương muôn thuở hẹn hò.

Anonymous said...

Mang tên 2 vầng trăng nên nặng nợ đời,
vốn đã trả xong lời nhiều nên tồn đong mãi,
Già đủ để hiểu sống để làm gì...
1 chân đã bỏ trên nền đất lạnh,
còn 1 chân vẫn khập khiểng bước ngập ngừng...
Xưa yêu quá nhiều !
nên bây giờ tìm 1 chút cũng không ra.
Xin cảm ơn ai đó đã ghé thăm cho 1 lời đồng cảm.
SN

Anonymous said...

Tôi chia xẻ hơi trễ,nhưng có còn hơn không.Người gìa như chiếc cyclo rĩ sét,nhưng con người còn biết mình đang rĩ sét .Vậy SN đừng bi quan ,h̃ay tìm những chiết cyclos đang
rĩ sét để tâm sự,sẽ yêu đời hơn.
Nếu muốn xin bấm số phone nầy 1 (403) 207 - 1250 ,SN sẽ biết tôi là ai.

Anonymous said...


SN toạ triều đã có người dang 2 tay dìu lên ngồi trên chiếc xe cyclo rỉ sét chạy cà rịt cà tan để tâm sự, Mãi lo hàn huyên, xe đã lết tới ngả tư đường: ba ngả BUỒN VUI GIẬN đã được giải toả. Chỉ còn một ngả nữa là tiến về xe hủ tiếu gỏ làm mỗi người một tô để rồi nghe tiếng rao:
Cốc...cốc cốc....cốc, gọi mời ăn hủ tiếu khuya.
BLG

Anonymous said...

1 (403)...
hahaha không chưa cần nói cũng biết đó là ai rùi...
cám ơn nhỏ ''in the Canada, province of Alberta''
Chúc vui vẻ hơn tui.
SN.
thèm hủ tiếu gõ nhưng hỏng dám ăn đâu BLG ơi, nhưng nếu bạn mời sẽ không từ chối, nhưng không ăn 'hủ tiếu vẽ' à nghen.
Sn

Anonymous said...

A ha ,hay cho anh Bạn láng Giềng của tôi.Anh mượn chiếc xe cyclo rĩ sét của tôi để...
Thì có sao đâu,tôi thấy em "Double Moon"buồn bã nên an ủi thôi.Double Moon ơi.tặng em cái nickname mới nầy để viết bài.Đừng cho anh bạn láng giềng biết để nghỉ chơi với anh luôn .Vậy đi nhé.