Friday, October 16, 2015

TRÁI TIM TRONG MỘ CHỊ



___________

Lư thị Song Nguyệt

Hôm qua Thứ 7... Anh nhẹ nhàng nói:
''Em có muốn đi với Anh ra mộ cô ấy không ?''
...
Chị mất vào tháng 11 nhưng cứ vào thàng đó trời thường có mưa nhiều,
đôi khi đưa đến tuyết rơi... nền đất khu nghĩa trang ướt lầy;
Anh cũng không thích đi vào ngày chị mất, kí ức như mũi dao cứ xoáy vào tim anh mãi...
Anh đã mua 1 bọc lớn củ hoa Daffodils để cắm xuống nơi Chị ấy nằm, hy vọng sang tháng 4 khi trời ấm lại hoa sẽ nở... Anh muốn thế!
và mỗi năm đã hơn 13 năm... anh đều trở lại hì hục đào lên rồi trồng xuống không để nấm mồ chị phải cô đơn... buồn tẻ!

Đến đó đã hơn 12h trưa...
Mộ chị được đánh dấu bằng tàng cây Cherry thật lớn mà chính tay anh đã đặt xuống sau vài năm chị mất.
Táo mọc đầy trong nghĩa trang... hàng trăm trái đủ loại... đỏ xanh vàng tím. mỗi 1 nấm mộ là 1 cây táo...
năm nay được mùa, Táo đầy khắp mọi nơi tha hồ hái không ai giận phiền, nhưng đừng bước vào vườn thôi!
Tôi hái trên 30 trái, mỗi cây cứ thử ; ngọt thì hái không ngọt thì bỏ đi...
Đây là lần đầu tiên tôi đi với Anh vào tháng này nên tình cờ cây trái có đầy, cả hạt dẻ... cứ nhặt đập ra ăn tươi, ngọt bùi!
Anh sống với Chị 17 năm... nhưng chưa hề cưới... chị đã từng lập gia đình rồi tan vở nên chị từ chối mặc dù họ chấp nhận và yêu nhau cho tới ngày chị nằm xuống trong tay anh lo liêu.
Chị bị máu trắng... nên chị từ chối sinh con. Thương chị anh cũng tiệt đường con cái... mà cái quyết định đó tới lúc 50 tuổi anh mới hiểu đó là sai lầm.
Muộn màng...
Anh yêu quí những đứa Cháu của tôi với tình thương chân thật nhất mà anh có được vì như anh nói : Anh hợp pháp với chúng!
Về VN anh bò lết chơi với chúng, anh thích con gái hơn con trai và cứ muốn nhìn Elyssa mãi... anh nhớ chúng,
đó là lí do vì sao anh cứ muốn quay lại quê tôi...
Trên nền mộ đất Anh hì hục đào đất bằng 1 cái thuổng nhỏ dùng để trồng cây, đất cỏ mọc thật dẻ nên rất khó khăn khi xắn xuông trên 20cm sâu mà phải đào 3 hộc như vậy mới có thể đặt hết củ hoa.
ở cái hốc giữa khoảng khung ngực người nằm bên dưới...
Trong lúc mê mãi đào... anh chạm vào rất nhiều đá.




Anh moi lên ra được (xem hình) trái tim bằng đá Amethyst xanh tím...
Chẳng biết nó nằm đó đã bao lâu... ai đặt xuống?
Mộ đã trên 13 năm, mỗi năm anh đều đến đều đào lên đặt xuống mà có thấy gì đâu... anh kêu tôi ; đặt trái tim còn dơ vì đất dính vào tay tôi... như thầm hỏi : "nói đi Em nghĩ gì!"
Tôi lặng người giây phút...
Có phải đây là thông điệp Chị gửi lại cho Anh qua ngần ấy năm anh đã làm tròn nghỉa cử cao đẹp của 1 người partner...
Anh muốn đặt trả lại... tôi không để anh làm điều đó.
Tôi nói : "Không biết tại sao nó có ở đó, cũng không cần biết ai đã đặt xuống đấy... hôm nay Chị đã trao nó vào tay Anh thì... anh cứ mang về để nhớ, em nghĩ đó là 1 lời nhắn nhủ rằng Chị vẫn bên anh, Chị sẽ cầu nguyện cho anh qua được thời gian khổ ải này!"
Anh lặng người giây phút đầu cúi gầm...
Tôi bỏ đi,... tôi biết Anh đang khóc... Anh dễ dàng rơi nuóc mắt khi anh cảm động. Tôi tôn trọng giây phút của anh với người anh đã từng yêu quí...
Chỉ là 1 trái tim bằng Đá... nhưng trong huyệt mộ của người thân thương,
nếu bạn nhặt được bạn sẽ làm gì nhỉ?
Đặt trở lại... ném bỏ đi hay... mang về nhà?
Nó đang ở trong nhà tôi... cứ tuỏng tượng... Cô ấy đang lẩn quẩn đâu dây!
...


5 comments:

Anonymous said...



Truyện tình thật cảm động, lâm ly bi đát. Chung tình như vậy được đền đáp bằng quả tim Ngọc thạch quả là xứng đáng và không cần biết có phải là của người dưới đáy mộ hay không? Đó là sự thật, ai cũng nghĩ như vậy, nhưng còn anh chàng tuy bị ray rức, đâu nhổ nhưng phải cắn răng nén nổi đau thương quyết định:
- Trả lại cho em vì anh cần phải có người nối dỏi!!
BLG

Anonymous said...

Hi SN ! Thật cảm động khi đọc xong bài nầy...Nhưng tui phục bạn sát đất đó nghen ! Bạn gan thiệt...Tui thì chết nhát và hay sợ m....HTX

Anonymous said...

Biết đâu trái tim lẫn lộn trong đất mộ cũng như bao nhiêu đá sỏi khác. Nhưng nó hiện ra đúng nơi đúng lúc thì mình cứ cho nó một ý nghĩa nào đó cũng chẳng sao. Cử chỉ của cô với "nó" mới có nhiều ý nghĩa với anh ấy hơn.YT

Anonymous said...

Đang tính bỏ lên bán trên Ebay.
....
SN

Anonymous said...

Để tui rao bán dùm cho...Ai mua tim...tui bán tim...cho...

Hàn Mạc Rệp