Friday, November 19, 2010

Nó, ngày xưa của tôi ơi-KiêngiangTiểuThư (tt)

____________________________
________________

Nói "để ý" nghĩa là tui biết tên Nó . Tui biết sự hiện diện của Nó trong lớp kìa . Như thế thôi . Tui chỉ biết học và học  mặc dù lớp tui lúc đó có đứa đã lấy chồng cho ai đó bên đám con trai có đứa thất tình  đến lớp nhìn chỗ em ngồi năm xưa mà rên rỉ mình ên " Tôi đưa em sang sông "nghe tội nghiệp hết sức . Học cùng một lớp mà chưa bao giờ tui nói chuyện với Nó. Coi tui lanh chanh vậy mà tui nhút nhát lắm một phần là cứ nhớ lời Má . Má hay dặn nhỏ to " đi học đừng có cặp bè cặp bạn với mấy đứa con trai nghe con "  .
Nó hiền và học giỏi lắm . Thỉnh thoảng tui bắt gặp nó len lén nhìn tui . Tui thấy mặt nó ửng đỏ lên mỗi lần chạm phải ánh mắt tui . Dáng điệu lúng ta lúng túng , thật tội nghiệp . Tui đem chuyện nầy nói với con X, nó cười ngất . Nó chọc tui và phán một câu xanh dờn
- Bộ mầy có nhìn Nó sao mà mầy biết Nó nhìn mầy Chí Mén
 Tui tức Con X dễ sợ đi .  Rồi cái chuyện quét lớp dùm của nó cũng truyền lan đi tứ tung . Tụi nó rỉ tai nhau " Thằng T sợ con chí mén  bị Thầy A la nên đã quét lớp dùm tụi nó" Tui nghe lỏm bỏm từ con Xuân " Nó yêu mầy".Thiệt là chuyện động trời .Tui trợn mắt , mặt xanh lè ,xanh lét ,tui hỏi lại
- Mầy nói tầm bây. Má tao mà nghe được tao ăn đòn nứt đít
Con X Cà chớn đúng là cái đài phát thanh . Chuyện gì nó cũng biết . Nó rù rì bên tai tui
-Mầy đúng là con cù lần lửa. Tối ngày chỉ biết có học ... học . Chán mầy quá .Tụi nó đồn tùm lum hết trơn rồi
Nghe con X nói vậy tui càng quýnh hơn . Tui vừa thở vừa dáo dác nhìn chung quanh . Tui rên nho nhỏ
- Mầy nói nhỏ nhỏ dùm tao  X ơi . Ai nghe được thì chết tao
 Con X thấy tui sợ càng chọc hơn
- Mầy làm cái gì như bom sắp nổ vậy Chí mén
Mà thiệt với tui cái chuyện đó còn động trời hơn bom nổ .Đó là cái chuyện của năm Đệ Tam dần dà cũng chìm vào quên lãng . Đời học sinh là thế . Cái tuổi 15 , 16 dễ nhớ mà cũng dễ quên . Con X chọc tui riết cũng chán  . Mấy đứa con trai trong lớp thấy tụi tui quét lớp đàng hoàng trở lại cũng hết chuyện gì để nói .  Rồi năm Đệ Tam cũng trôi qua thật nhanh  . Lên Đệ Nhị tui xin chuyển ban A. Đến giờ Anh Văn thì tụi tui di tản qua học với lớp Anh Văn ban B . Tui lại gặp Nó . Vẫn ánh mắt len lén nhìn tui làm tui sợ sợ . Tuy vậy mà tui cũng không để ý cho lắm . Học tối cả mặt mày chớ phải chơi đâu , còn giờ đâu mà nghĩ ngợi mấy cái chuyện khùng điên đó . Rạch Gía lúc đó chưa đủ học sinh để mở Hội Đồng thi nên học trò phải vác lều chõng ra Long Xuyên thi và tui đậu ngay khóa đầu . Lúc nhận được điện tín của chú Tư Thuần từ Long xuyên gửi về . Má tui mừng phát khóc .Má hay nói với tui : nhà mình nghèo con học đàng hoàng thi cho đậu với người ta là con đã đền ơn đáp nghĩa cho má . Con phải nhớ như vậy nghe Con " 
Qua cái ải Tú tài 1 bạn bè rơi rụng dần dần , đi tứ tán . Kẻ có tiền gia đình cho lên Sài gòn học . Tui vẫn ở lại trường và năm Đệ Nhất trường  dời về địa điểm mới trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm  . Trường chỉ có hai lớp đệ Nhất . Từ nhà đến trường mới cũng gần hai cây số . Bữa khai giảng năm học mơi', mới bước vào lớp tui chưng hửng thấy nó lù lù ngồi bàn đầu trong lớp tự bao giờ . Nó lại nhìn tui .  Vẫn cái nhìn mọi lần làm tui sợ sợ .Tui kéo con Xuân tui nói nhỏ " Sao nó học chung với mình . Nó học ban B mà . Con Xuân tủm tỉm cười trả lời 
-Mầy học ban nào là nó học ban đó Chí Mén 

Rồi con Xuân đọc luôn một lèo mấy câu thơ của Toàn Phong . Nó sửa để mà chọc tui "Đường lên vũ trụ xa xôi lắm . Anh nguyện theo em đến tận cùng . Tung mây một sớm rời đô thị . Theo em anh không tiếc đời đâu"  nhỏ ơi . Con nầy ghê quá . Nó dám đem cái chuyện lãng xẹt nầy mà chọc tui kìa ( còn tiếp)

2 comments:

Chàng, ngày xưa said...

Tôi có niềm đau tận đáy lòng
Suốt đời khóc mãi một dòng sông
Từ con suối nhỏ băng ghềnh thác
Đến lúc tràn bờ ngập biển Đông

kiengiangtieuthu said...

Chào Chàng,ngày xưa
Cám ơn bạn đã đọc bài và còn để lại mấy vần thơ . Mấy câu thơ cũng ướt át lắm chớ bộ . Còn có muốn đọc tiếp chuyện tình con Chí Mén hông . Chúc bạn nhừng ngày cuối tuần thật hạnh phúc đừng " Suốt đời khóc mãi một dòng sông "
Dòng sông đã đổ ra biển rồi ??

KiengiangTieuThu