Tuesday, November 13, 2018

Đã thôi quét lá

_______________________________

Giữa thu lá khô đã tả tơi rơi rụng quanh nhà làm tôi nghĩ tới mùa quét lá từng năm .Năm nay tôi thôi không quét nữa.Mời thân hữu đọc thơ

CH

Image result for ngồi uống trà nhìn lá rụng

ĐÃ THÔI QUÉT LÁ


Năm nay đã thôi quét lá
Lòng vui hay buồn
Vui không còn mệt mỏi gom lá, đầy xe cút kít, đổ lá, đốt lá
Buồn thiếu mùi lá khô , tiếng chổi xào xạc
Thấy mình yếu ớt hơn, gần vô dụng hơn
Thiếu điều đất trời gần gũi , triết lý vận hành , hy vọng điều đổi mới
Còn thảnh thơi nhẹ nhàng sau khi mệt mỏi
Tách trà thơm ngồi bên hiên nhà nhìn sân vườn sạch sẽ như mới
Gậm nhấm nỗi yên bình sau những vật vã
Những chiếc lá cứng đầu cứ cố bám vào đất thật lạ
Và gió lốc hốt đám lá vừa gom rải ra cùng hết
Nghĩ ra quét lá có điều nghệ thuật
Phải theo chiều gió, theo cơn gió
Quét nhanh, hốt lẹ và đốt mồi những lá thông đầy nhựa dễ bùng cháy
Giờ ngồi nhìn người làm trẻ quét lá
Không biết anh ta có nghĨ gì, hưởng thụ gì như mình khi trước đó

Chương Hà

2 comments:

Quang Minh said...

VẪN CÒN QUÉT LÁ

Sau nhà có ba cây cổ thụ
Mỗi thu về lá rụng đầy sân
Quét đi quét lại biết bao lần
Lá cứ rơi hoài khi gió thổi

Mỗi khi quét tung bay lắm bụi
Nên phải mang mask che miệng mũi
Gom đống rồi lại hốt vào bao
Công việc nhẹ nhưng lâu ngộp thở

Hơn thất thập tuổi đâu còn trẻ
Nên mệt nhoài nhưng phải quét thôi
Hưu trí rồi tiền đâu mướn người
Đành ráng sức thân gầy quét lá

Đến năm nay vẫn còn quét lá
Nhìn lại mình nào khác lá vàng
Sức mõi mòn theo bước thời gian
Bao lâu nữa sẽ về cát bụi


trường tôi said...

Nhà có 3 cây thì đốn 2 cây còn lại 1 cây làm kiểng đủ rồi, dễ quá mà, sao cứ than hoài, gầu ghê !!!

Người làm toán trừ