Wednesday, November 14, 2018

ĐỘC CÔ CẦU BẠI



Image result for phiếm luận

 __________________

HOÀNG TRÚC VŨ


        

Kim Dung đã chết trong sự ngưỡng mộ của mọi người mê tiểu thuyết kiếm hiệp. Vào thời thập niên 60 của thế kỷ trước có rất nhiều người viết tiểu thuyết kiếm hiệp nhưng không ai qua ông được. Những nhân vật trong 15 quyển tiểu thuyết nổi tiếng của Kim Dung hầu như được người Việt mình tự phong  hay lấy bút hiệu đề làm báo như Kiều Phong, Hư Trúc v.v...hoặc những người làm ra vẻ tốt mà tâm địa ác đôc thì được gán cho tên Ngụy Quân Tử Nhạc bất Quần.

        Thời đó những dịch giả phải ngồi ở các đại lý báo ở Chợ Lớn để chờ báo từ Hồng Kông về là vồ lấy ngay đem về dịch sốt dẻo cho các báo Việt. Kim Dung rung đùi thâu tìền ở Hồng Kông thì các ông chủ báo Tàu báo Ta cũng rung đùi mà bán báo. Kẻ hậu bối nầy thời đó dù bận học túi bụi để khỏi thi "rớt tú tài anh đi trung sĩ, em ở nhà lấy Mỹ cho xong" cũng phải dành chút thì giờ mà coi Dương Quá mê Cô Long tới đâu vì chính mình cũng lâm vào tình trạng mê cô giáo dạy Việt Văn đến ngẩn cả người. Ôi ! Sự đời sao mà có những cái diệu kỳ như trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung. Chinh tên Công Sản gộc Đặng Tiểu Bình không biết thời đó đang nằm ở xó nào vì bị Mao Sếnh Sáng trù ẻo mà cũng thú nhận mình mê tiều thuyết Kim Dung đáo để.

            Kim Dung dù đã chết nhưng những nhân vật mà Kim Dung dựng lên trong 15 bộ trường thiên tiểu thuyết của ông thì hình như nó lẩn quẩn quanh đây, trên nước Mỹ và khắp cả thế gìới.
Đầu tiên ta có thể nghĩ ngay Tập Cận Bình như là gã Tây Độc Âu Dương Phong. Putin là hậu thân của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Kim Yong Un là tên ăn mày Bắc Cái lâu lâu quớ gậy trúc nguyên tử ra hù doạ thiên hạ, ông Đạo khùng Khamenei của Iran là trùm tả đạo Minh Giáo.v.v... Về phía Mỹ thì có Ngụy Quân Tử Obama, Diệt Tuyệt Sư Thái Hillary và còn nhiều nữa mà chúng ta chưa thấy cần nghiên cứu.

            Trong ba bộ tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp, Tiếu Ngạo Giang Hồ và Lộc Đỉnh Ký có nhắc đến nhân vật Độc Cô Cầu Bại. Nhân vật nầy là một huyền thoại không hề xuất hiện nhưng luôn được nhắc đến khi Phong Thanh Dương dạy đệ tử Lệnh Hồ Xung những chiêu thức trong Độc Cô Cửu Kiếm do chính Độc Cô Cầu Bại sáng chế.  Và cái chiêu thức để thắng đối phương chính là chiêu thức vô chiêu thắng hữu chiêu. Độc Cô Cầu Bại có nghĩa là kẻ chiến đấu một mình muốn được thua nhưng chưa hề thua ai. Nhưng Độc Cô Cầu Bại của nước Mỹ không là một huyền thoại mà là một hiện thực. Vậy  thì ai khác vào đây ngoài Tộng Thống Donald Trump tức Độc Cô Cầu Bại Đỗ Nam Trung. Với võ công của chiêu thức vô chiêu khiến kẻ địch không biết ông lia đương gươm về phía nào. Từ Tập Cận Bình được ông âu yếm dẫn đi trên thảm cỏ ở Florida đến cái bắt tay đón mừng , trải thảm đỏ, bắn đại bác yến tiệc ăn mừng long trọng ở Bắc Kinh Đại Sảnh Đường ông Độc Cô Cầu Bại Đỗ Nam Trung vẫn cho Tây Độc Âu Dương Phong sống dở chết dở với cuộc chiến thương mại tàn khốc. Với Đông Tà Putin ông chưa ra tay, riêng tên ăn mày Bắc Cái Kim Yong Un từng dọa dẫm Nhạc Bất Quần Obama không dễ gì qua mặt Độc Cô. Cầu Bại. Còn tên ma đầu Minh Giáo Khamenei vừa mới bị ông dứt một đường gươm ngọt xớt nhưng còn nhẹ tay chưa xoáy vào tận quả tim.

            Quý Bạn sẽ hỏi kẻ hậu bối nầy Độc Cô Cầu Bại không bao giờ bại sao lại để Hạ nghị Viện lọt vào tay dân chủ. Thật ra cuộc chiến nầy không phải là cuộc chiến trực diện của Độc Cô Đỗ Nam Trung, ông chỉ đi tiếp sức cho quần hùng, cuộc chiến thực sự mới là năm 2020. Nhưng quý bạn phải công minh mà nhận xét rằng những tiểu bang mà ông Trump bay qua vận động thư Tennesse, Ohio, Texas, Missouri v.v... phần lớn đều thắng cử từ Thống Đôc , Thượng Nghị Sĩ đến Dân Biểu. Đặc biệt là cuộc Florida luận kiếm với Nhạc Bất Quần Obama mỗi ông đều hình như bay đến đó hai lần và đó là cuộc chiến dằng đai quấn hùng khắp nới đã yên vị mà chức Thượng nghị Sĩ và Thống Đốc vẫn còn đang dằn co. Nhưng hình như phần thắng đều nghiêng về phía Cộng Hoà. Một cái tát vào Nhạc bất Quấn Obama là đích thân ông dẫn Nhạc Linh San Oprah đến tận Georgia để vẫn đông cho nữ ứng cử viên Thống Đốc Abrams da đen nhưng đã thất bại thê thảm vào tay Công Hòa Kemp.

            Tận nhân lực tri thiên mện. Ông Trump chỉ tri thiên mệnh có một nửa nhưng dù sao cũng là một nữa vinh quang vì dành thêm ghế Thương Nghị Viện như là lá chắn để Hạ Viện Dân Chủ phải ôn hoà mà thỏa hiệp thì những dự luật của họ mới được thông qua. Trái lại là sự kình chống. Dù kình chống hay ôn hoà thì ông Trump vẫn có lợi. Ôn hoà thì ông có cơ hội giải quyết những công việc hành pháp. Kình chống thì cử tri sẽ tức giận mà bầu cho cả hai Hạ Viện và Tổng Thống về phía Cộng Hoà trong nhiệm kỳ tới. Vói 4 năm nhiệm kỳ nhì mà tất cả thuộc về Cộng Hoà từ Hành Pháp Lập Pháp đến Tư Pháp thì đó là cơn ác mộng của Dân Chủ.

            Khi viết bài nầy hậu bối đã theo dõi trên thăm dò của DRUDGE Report thì họ hỏi Ông Trump có nên ra ứng cử Tổng Thống năm 2020 không thì 80% cử tri say YES ! Điều đó đã chứng tỏ người ủng hộ ông Trump không phải là ít.

            Có gian nan mới rõ mặt anh hùng. Những ngày tới sẽ là những ngày gian nan cho Tổng Thống Trump . Nhưng Độc Cô Cầu Bại Đỗ Nam Trump là con người chưa hề bỏ qua một việc nhỏ như trong đêm cuối cùng vận động ở Missouri khi một phụ nữ ngất xỉu dù đang thao thao bất tuyệt ông cũng vội ngưng ngay và yêu cầu bác sĩ lập tức cửu chữa và mọi người đã đồng thanh hát bài  Amazing Grace để cảm ơn Thượng Đế. Người mà không bỏ xót việc nhỏ thì việc lớn làm sao mà không thao thức. Với 72 tuổi đời mà bay qua 7 tiểu bang trong ba ngày và làm việc đến nữa khuya  trước ngày bầu cử. Thử hỏi Obama hay Hillary có làm được không dù họ ít tuổi hơn ông.

            Với lòng chân thành xin thượng đế chúc phúc và sức khỏe cho ông./.

            Hoàng Trúc Vũ.

4 comments:

trường tôi said...

Đại ca Vô Kỵ bây giờ là một nhà bình lựng gia rồi đó!
Lệnh Hồ Xung & Nhậm Doanh Doanh vỗ tay kkk...

Katie co5rg said...

Chời ... tui thấy cái lại tựa để tên tác giả HVT tui tưởng là người nào mới vào vườn Tha Hương, té ra là Vô Kỵ đại ca...vồ tay tiếp

Thích bò bía nguyễn said...

Khà khà Tui cũng vỗ tay nữa bài bình luận tiệt vời...
Xe bò bía

Quang Minh said...

" ...Nhưng hình như phần thắng đều nghiêng về phía Cộng Hoà ..." Hai chữ Hình Như đã nói lên " Những ngày tới sẽ là những ngày gian nan cho Tổng Thống Trump ."
- Hạ viện vào tay dân chủ là một trở ngại lớn chứng tỏ nhiều người mắt bị bệnh, hỏng thấy rõ đường đi, trong đó có người VN và truyền thông VN
- Đoàn Caravan đã tới biên giới Mễ-Mỹ (CA)
- First Lady chen vào nội bộ chính quyền