Friday, November 2, 2018

Mưa


9 comments:

Phieu Tran said...

Đường đời đâu mãi phẳng phiu
Nơi lồi nơi lõm; bao điều đắng cay!
Thế gian là chốn trần ai
Với tay đón nhận; rũi may trong đời !

trường tôi said...

Chị Giáng Xưa ơi , Có người thấy em hay mần tài lanh cho nên nhờ em post bài thơ này dùm
Xin trời thôi mưa
Biết rằng mưa rất chơi vơi
Sao thơ còn họa bao lời cô đơn
Biết mưa ướt đẫm nguồn cơn
Người xưa quay gót dỗi hờn còn đây

Biết ai mơ phút sum vầy
Đời hư vô quá những ngày lao xao
Cô phòng lặng lẽ không nhau
Ta mong người bớt sầu đau muộn phiền

Ai mà không giữ niềm riêng
Mong mưa hãy dứt ưu phiền cho ai...
Người dấu mặt & tên

rachgia said...

Tặng HTX

Bài thơ hay cám ơn em
Mưa là cảm hứng... nỗi niềm thi nhân
Thơ là thơ thơ mà em
Phải buồn, phải ướt, làm mềm lòng ai

Mưa càng buồn hồn càng say

trường tôi said...

Chị GX ơi, Có 1 người nhờ em rinh bài thơ này cho chị nè, thiệt là...tình mà ,sao cứ nhờ tui hoài dị kkk
Mưa làm chi
Bên hàng hiên Trời đổ mua tuông
Rơi như kéo giọt buồn dậy mau
Nhớ lắm buổi từ ly năm ấy
Mang tình tôi từ ấy úa nhầu

Giọt mưa réo gọi muôn giọt sầu
Gợi giấc mơ buồn giọt canh thâu
Xưa nhìn mưa đổ sao nồng nàn
Bây giờ mưa rớt lệ tràn tuông

Hỏi Trời hể mưa là buồn mãi
Sao ông cứ để tuông mưa hoài
Khúc tình ca giờ xót xa mãi
Còn chăng một kẻ vẫn miệt mài
Người dấu mặt & tên #2

rachgia said...




Tha Hương có " dốp" chèo đò
Trường tui em lại chèo mưa đến nè
Tha hương lụt lội ướt nhem
Mưa sao mưa hỡi bên thềm nhớ ai...

Mưa càng say tình càng say
ha ha...

trường tôi said...

Hi hi...Sorry nghen Cô 5 lần này tui dành "dóp " của cô rồi đó! Trời mưa quá rinh mấy bài thơ làm tui bị ướt nhẹp hết trơn kkk...
Người tài lanh

rachgia said...

Nghe ông Đạo rên mưa nè, tui lượm rinh về đây nè

Mưa rơi rả rít đêm trưởng
Nhớ ai lệ đổ sầu tuôn ngập lòng
Buồn thiu trời nổi mưa giông
Mây giăng giăng lối nhìn không bóng người
Chơi vơi tràn cả hồn côi
Nữa đêm thức giấc bồi hồi thương quê

Katie co5rg said...

Đò vắng sông buồn mưa mãi rơi
Thơ ai góp nhặt nặng khoang rồi
Có người không nệ mang thơ ấy
Bước giữa trời mưa đến chốn này

Rồi tui hỏng có giận hay hơnf gì bạn tui HTX đã chia công xẻ việc dí tui, còn hoan nghênh nữa là khác , hể thấy mần được thì tui sẽ ...” bán cái “ luôn cho nghen ha ha
Cô 5 Chèo đò

Quang Minh said...

Trời! Trời! Tui thấy bài thơ " MƯA " hổm rày, nhưng đọc câu đầu " Mưa bên trời, mưa trong tôi " ( mưa bên nầy , mưa bên kia )rồi " người đi đi mãi về đâu, ta còn ở lại bến sầu vấn Vương " , tui hỏng dám đụng vô,
Hỏng biết cô chủ vườn lượm ở đâu bài thơ nói là của ông Đạo rinh về đây. Thú thật là tui hỏng nhớ. Mà nhớ nhiều mệt , sợ tràn ly nước rồi không hấp thụ được gì