Tuesday, November 20, 2018

Chiều


3 comments:

Quang Minh said...

Hoàng Hôn Bóng Xế

Ba đồng một miếng trầu cay
Sao không chịu cưới những ngày còn không?
Bởi vì học vấn chưa xong
Lỡ rồi nàng đã có chồng ba con
Ra đường dáng vóc còn son
Về nhà đã có mấy con cùng người
Nhìn nàng duyên dáng tươi cười
Nghe lòng hối tiếc bồi hồi trong tim
Giờ đây gối chiếc nằm im
Phòng không một bóng nổi niềm buồn vương
Trở trăn thao thức đêm trường
Nằm nghe mưa đổ lệ tuôn trong lòng
Ai đem con sáo sang sông
Để tôi ở lại nghe lòng quạnh hiu
Tuổi nay bóng xế về chiều
Hoàng hôn buông phủ buồn thiu ngậm ngùi


Phieu Tran said...

“Tự Tháng”

Đêm nằm trách lấy Mình Tui
Bởi tuổi Con Thỏ; lui cui một mình
Giờ nầy cứ mãi còn trinh ?
Thôi, mượn chuông mõ, gác tình một bên !

Mai nầy lên được cõi trên
Nhàn du Tiên Cảnh; lãng quên Hồng Trần !
Trời thương may lại được gần
Ban cho sum hợp;Tấn Tần bên nhau !

Quang Minh said...

Trên trời có mấy vì sao
Tìm hoài hỏng thấy cái nào của tui
Phải chăng còn nhớ cỏi đời
Trốn xuống trần thế tìm người trong mơ
Hi hi hi...