Saturday, June 29, 2019

Niềm vui cuối tuần


________________________

MẠCH VẠN NIÊN

Image result for women world cup today


                Hôm nay ngày thứ sáu sắp cuối tuần nhưng là ngày vui cho các FAN hâm mộ túc cầu nữ của Mỹ. Tuy không là trận chung kết nhưng các vé đã bán sạch với cầu trường Parc Des Princes ( Công Viên Các Hoàng Tử) ở Paris với sức chứa 45595 người trong số đó có hơn 10 ngàn khán giả Mỹ đến cổ võ cho đội nhà. Đội Pháp thì khỏi chê khán giả vẫy cờ Tam Tài một rừng thật vui vẻ. Mặc dù dân Pháp rất ghét nước Mỹ nhưng trên cầu trường khán giả hai bên rất hoà đồng. Cái hay của tinh thần thể thao là ở chỗ đó.


                Như đã nói đáng lẽ Mỹ phải gặp Pháp ở trận chung kết thiên hạ cá nhau mới đã vì Pháp được FIFA xếp hạng nhì sau Mỹ và từng hạ Mỹ 3-1 hồi đầu năm trong trận giao hữu. Mỹ phải chơi một trận chung kết nhớ đời với Pháp để trả mối hận thù. Nhưng tiếc thay ở vòng bản như một định mệnh xếp hai đội nằm chung mặt trận và đành gặp nhau ở Tứ Kết sau khi loại các đối thủ ở vòng Bát Kết. Nhưng không phải vì thế mà trận đấu kém quan trọng. Trái lại, lại là một trận quyết tử nên trên khán đài danh dự có Thủ Tướng Pháp Edouard Philippe, Cựu Tổng Thống Pháp Sarkozy, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

                Các FAN mê các nàng Mỹ Nữ như tại hạ thì nhứt định bỏ hết công việc để ngồi trước màn hình cỗ vũ co đội nhà. Ở bên Kansas người ta còn tràn ra đường tập họp trước màn hình đại vĩ tuyến để xem trong khi mình ngồi nhà có máy lạnh thì chắc ai sướng hơn ai. Nhất là được nhìn người đẹp trung phong Alex Morgan có mái tóc đuôi ngựa chạy và sút chân trái một cách thần sầu. Người đâu mà đẹp như siêu mẫu, chạy như ngựa đua, sút như trời giáng.

                Phải công nhận mấy trận đấu kỳ nầy hầu hết Mỹ Nữ ta làm bàn ngay từ 10 phút ban đầu (Phút đầu gặp em tinh tú quay cuồng ,nhạc Lê Trung Cang). Gặp đội Pháp cũng vậy Phút thứ 5 trong cuộc giành bóng một chiếc áo xanh Pháp đốn ngã Morgan phía trái gần vùng cấm địa . Tả Biên tài ba và đầy kinh nghiệm Megan Rapinoe sút một cú banh xà chéo góc lọt qua chân các cầu thủ Pháp và qua tay thủ môn xoáy luôn vào lưới. Cờ Mỹ ở Cầu Trường bay phất phới, các Mỹ Nữ ôm nhau mừng chiến thắng. Từ đấy Đội Pháp đã vùng lên để cố san bằng cách biệt. Phải công nhận Pháp đá một trận để đời vì không cho Mỹ tạo cơ hội tấn công chỉ lo phòng thủ mệt nghỉ. Nhất là  Tả Vệ Mỹ Nữ da đen Crystal Dunn phá banh vô cùng xuất sắc. 

                Trong một lúc mê tấn công ở hiệp hai phút 65 Pháp đã sơ hở để Hữu Biên Tobin Heath dẫn banh sát cánh phải tạt ngang vừa tầm Rapinoe sút một cú trời sập.  Đội Pháp từ đây nặng niềm thất vọng. Lẽ ra Mỹ đã thắng một trái thứ ba do công của Dunn dọt nước rút qua các đối thủ đưa chéo vào giữa vừa ngay chân của Heath tung lưới , nhưng trọng tài biên phất cờ nói Dunn việt vị (off side). Màn truyền hình quay lại cho thấy trái banh không bị việt vị. Mỹ không khiếu nại vì đang thắng 2-0 nên bỏ qua . Ở phút thứ 81 một Mỹ Nữ phạm lỗi, Pháp được đá cú phạt gián tiếp vá cái đầu của Cô Gái Pháp da đen cao 6 feet 2  Wendie Renard đã thu ngắn cách biệt. Từ những giây phút cuối cùng nầy Mỹ Nữ chỉ lo phòng thủ để bảo đảm tỉ số 2-1 và họ đã thành công ca khúc khải hoàn trong niềm vui của tại hạ và các FAN ở Kansas. Bạn nào cùng FAN với tại hạ mê Mỹ Nữ xin giơ tay lên và nhớ Thứ Ba tới đón xem Mỹ hạ Anh ở Bán Kết với tỉ sô bao nhiêu ?

            


The U.S. women stand for the national anthem ahead of an international friendly with Mexico late last month before heading to France for the FIFA Women's World Cup, which kicks off today.



9 comments:

Katie co5rg said...

Tiểu muội xin giơi cả tay chân và đầu mình tứ chi để hoan nghênh đội Mỹ, cô 5 Chèo Đò là Fan của các Mỹ nữ nên hôm đó gác chèo, không tám mà ngồi coi say mê và cười hỉ hã...hoan hô , hoan hô Mỹ Nữ.
Đọc bài của Sh/ Vô kỵ làm cô 5 tui nhớ những người xướng ngôn viên cho những trận đá banh ngày xưa ( quên tên họ là gì rồi) nghe họ nói , họ là mà mình hào hứng không thể tả...

machbinhmy@gmail.com said...

Cô 5 Chèo Đò ơi !
Cái ông xướng ngôn viên chuyên tường thuật đá banh của VNCH trước năm 1975 tên là Huyền Vũ. Ông nổi tiếng với câu tường thuật khi hai đội chưa bên nào phá lưới bên nào thì ông gọi là MÀNG LƯỚI HAI BÊN VẪN CÒN TRINH BẠCH. Câu nói thật dí dỏm và xác thực.
Cô 5 Chèo Đò mê đá banh vậy đoán xem hai đội nào vào chung kết và ai chiến thắng Đơán trúng Cô Chủ Vườn và Vô Kỵ sẽ tặng nguyên nồi cháo đậu đỏ nước cốt dừa ăn với tôm rim củ cải dưa chua đúng điệu Rạch Giá tại nhà Vô Kỵ vào Tháng Bảy Hội Ngô sắp tới. Bảo đảm không ngon không dìa cứ nằm vạ.

Katie co5rg said...

Hấp dẫn, hấp dẫn vô cùng món cháo đậu đỏ, lâu quá không được thưởng thức hé, cám ơn cô giáo và sh/ Vô Kỵ nha.
Đúng là ông Huyền Vũ, người xướng ngôn viên đi vào huyền thoại đá bánh VN
Cô 5 đoán 2 đội vô chung kết là : Đội Mỹ và đội Netherlands , cô 5 đoán là Mỹ nữ sẽ đoạt cúp 2019 ... khà khà

machbinhmy@gmail.com said...

Cô 5 đơán đúng ý Vộ Kỵ. Mỹ Nữ thắng thì niềm vui mới trọn vẹn và mời cả nhà Tha Hương cùng chung vui thêm một nồi nữa.

trường tôi said...

Hi hi...Bộ đại ca VK chỉ đãi một món cháo đậu đỏ hay sao mà nấu thêm nồi nữa dị chời kkk...
Người kén ăn ha ha !

trường tôi said...

Gõ tiếp ...Nói giỡn cho vui nghen đại ca , chiện ăn uống không thành vấn đề cái quan trọng vui là được rồi đại ca ui !kkk...
Kẻ ham vui !

maytrangbonmua said...
This comment has been removed by the author.
Quang Minh said...

Đừng lo, trúng hay hong trúng đều được ăn
Năn nỉ ăn vì chủ nhà cần người để ăn. Vì hỏng có người ăn, cháo ế, chủ nhà buồn

Quang Minh said...

Đừng no, tui thích ăn cháo đậu đỏ, dư củ cải mặn nồng