Saturday, June 29, 2019

Đàn Bà


_______________

CHÂN DIỆN MỤC







Trong một cuộc thi, muốn gây bất ngờ, ban giám khảo dành cho bất cứ hạng người nào, bất kể tuổi tác!
Câu hỏi là: Đàn bà là gì?

Một ông Tiến Sĩ Triết Học đoạt giải nhất với câu trả lời là:
Đàn bà là con tính nhân của nhân loại, con tính chia của trái tim, con tính trừ của túi tiền và con tính cộng của mọi việc rắc rối !!!  Dĩ nhiên không ai phản đối giải nhất này! Đúng quá đi chứ!


Các nữ Bác Học, các Nữ Văn Hào không thích định nghĩa này. Còn người dân quê, người bình dân rất coi thường đàn bà, coi đàn bà luôn… thua đàn ông (dù họ là đàn bà chứ ai). Có gì sai, có gì dở, có gì hỏng… họ nói: đàn bà mà. Thế thì còn đâu là nữ quyền, còn đâu là nhân quyền!

Ở xứ Mít tôi đàn bà luôn cầm chìa khoá! Dù đàn ông kiếm tiền nuôi vợ, dù đàn ông la lối, dù đàn ông… chỉ tay… thì đàn bà vẫn cầm chìa khoá !!!
Người Pháp nói về đàn bà Việt Nam, họ phán rằng: Esclave et la Reine (Nô lệ và bà Hoàng).

Cũng đúng đấy! Tất cả mọi chuyện quan trọng đàn ông đều bàn với vợ! Chuyện làm nhà, mua trâu tậu ruộng, nhất là chuyện dựng vợ gả chồng cho con cái! Con dâu con rể phải vừa bà! Khi bà đi coi con dâu: bà ngó từ đầu tới chân! Nhất là bà phải vào bếp núc nhà cô trước tiên! Người con dâu phải quán xuyến mọi chuyện trong gia đình! Nhất là con dâu trưởng, khi bà nằm xuống, phải thay bà mọi chuyện !!!

Người đàn bà Việt không nổi tiếng thiên hạ, quyền nghiêng trời đất. Không như Võ Tắc Thiên, Từ Hi Thái Hậu! Nhưng người chồng yên tâm, con cái kính ngưỡng và làng xóm nể phục! Nếu ta thấy bức tranh đẹp này rồi thì ta coi lời hô hào thời Tản Đà thật là lố bịch:
                                           Có ai nữ quyền ra mua !!!

Từ hồi ta họa theo Pháp: Nịnh Đầm, và quỳ trước phụ nữ để tỏ tình. Rồi ta học theo Mỹ: Laddy First thì giá trị đàn bà càng ngày càng tầm thường hơn!
Những người nổi tiếng thế giới như Marilyn Monroe, Liz Taylor, Brigitte Bardot đã được nhào nặn, tô vẽ bởi những ông Phù Thuỷ như Roger Vadim!

Trước đây tại quốc hội VN, mấy ông  chê đàn bà không biết gì! Bị bà nghị Kim Thoa phán: Ai đẻ ra đàn ông! Các ông vặc lại: Không có đàn ông các bà có đẻ được không! Câu chuyện bị báo chí chế diễu hoài!

Có hai phe tôn vinh Mỹ Tâm, Hồ ngọc Hà, người ta gọi là chiến tranh giữa các vì sao !!!
Rồi gần đây người ta mài dũa, nhồi nặn, tô vẽ cho Ngọc Trinh?

Xin đừng để  những râu ria, những chuyện đầu Ngô mình Sở, những chuyện tào lao nữa!

Ta chỉ có ổn định, gia đình ấm cúng, hạnh phúc khi đàn bà vào đúng vị trí của họ !!!

C.D.M.

No comments: