Saturday, July 23, 2022

___________

Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP

- Thứ bảy Ngày 9 tháng 7

Hôm nay tui và rể RG ra phi trường Dallas /FW airport đón hai chị em Cô 5 chèo đò và chị tư Oanh về nhà…

Sau 3 năm rồi không thấy, gặp lại hai người bạn phương xa vẫn như xưa, không có gì thay đổi, để chào đón hai ngừ.. đẹp từ xứ lạnh tình nồng  Mộng Lệ  An. Trời Dallas hôm nay nhiệt độ khoảng 104°f , với cái nóng của Tếch Xịt làm cho cả hai hơi ngỡ ngàng đôi chút... dù đã được tui cho biết là nóng đến có thể đập trứng gà chiên thẳng trên mặt đất cũng chín như thường, nếu muốn ăn sáng bằng cách này khà khà…

Nhưng không sao! Trong xe tui có máy lạnh cho nên cũng không đến nỗi nào, và vì mãi lo “Hàn huyên tâm sự loài chim biển”  vui quá xá nên 2 Nường cũng tạm quên đi cái nóng cháy da của xứ cao bồi này, thấy mọi người ai cũng đói bụng rể RG ra tay nghĩa hiệp chở 3 người đẹp RG hiền lành muôn thuở đi ăn dim sum, sau đó về nhà nghỉ mệt một lát rồi lại lên đường đi Houston …

Chiều đó cả nhóm đi ăn cơm tiệm và rễ RG  dễ thương đề nghị chở 2 chị em song Kim đi 1 vòng Houston by night cho biết thành phố về đêm. Rồi  ghé nhà đứa cháu gái tui ngủ.

- Sáng chủ nhật ngày 10 tháng 7

Đang thả hồn theo giấc mộng hội ngộ bạn bè sắp tới… chợt  mùi cà phê thơm phức làm tui tỉnh giấc, không cần thay đồ mặc luôn bộ đồ ngủ tới  gỏ cửa phòng rủ chị em Cô 5 xuống dưới lầu uống cà phê sáng, nhìn thấy cái máy pha cà phê quá đầy đủ và hiện đại y như trong tiệm cà phê chuyên nghiệp. ôi ! thiệt là hấp dẫn, thế này thì khỏi cần phải ra ngoài tiệm làm chi cho tốn tiền, tốn thời gian, đứa cháu gái duyên dáng dễ thương (con gái lớn của anh Hoài Sơn)  tươi cười pha cho mọi người một ly cà phê thơm lừng, ai muốn và thích loại nào, nóng lạnh đều có đủ như ý, cám ơn cháu yêu đã lo cho mọi người rất tận tình.

Tui tuy hơi sợ và chưa quen với con chó quá lớn của đứa cháu, nhưng tui cũng  phải công nhận nó dễ thương và khôn ngoan quá chừng, riêng cô 5 thì đã làm quen thân mật và gần gũi với nó một cách nhanh chóng, tài tình thật.

Sau đó rễ RG lại chở 3 đứa tui ra phố Á Châu cho chị em cô 5 xem sinh hoạt của cộng đồng người mình, ghé vào 1 tiệm mua:  bánh, xôi, chè, chả lụa, hấp dẫn quá đi nên chị em cô 5 xuýt xoa mãi, thứ gì cũng thấy thèm và muốn mua ăn thử,  may mà sợ mập không  diện áo dài đẹp được nên ngưng mua, nếu không mang đầy đồ ăn, chắc xe không còn chỗ ngồi luôn… Khakhakhakha.

2 chị em cũng muốn chụp hình kỷ niệm nhưng vì quá sợ cái nắng và nóng cháy da nên chỉ bấm qua loa vài tấm hình và đành ngồi trong xe về luôn.

- Thứ ba ngày 12 tháng 7

Đúng theo chương trình, hôm nay phái đoàn tui lên đường đi Denver, lái xe được gần một ngày thì tới Amarillo vẫn còn trong tiểu bang Texas và sẽ ghé khách sạn ngủ lại một đêm, để thỏa mãn niềm  mơ ước từ lâu của rễ RG, tụi tui ghé laị  “The Big Texan 72oz Steak, để thưởng thức món steak đặc sản nổi tiếng  của tiệm, tiệm này nổi tiếng ngon là món bò, rất đông khách, tiệm có một  điểm đặc biệt câu khách nữa là: nếu ai ăn hết một phần ăn gồm một miếng steak 72oz  (khoảng 2.041 kí lô) kèm theo bánh mì và hai món phụ gồm salad & khoai tây tán trong vòng một tiếng đồng hồ thì hỏng cần phải trả tiền, còn như bỏ cuộc ăn không hết thì được tặng 1 áo T-shirt làm  kỷ niêm, còn phần ăn dư được bỏ trong hộp mang về để hôm sau ăn tiếp tục và phải móc tiền túi ra trả 72 đô, nghe nói phần đông bỏ cuộc, nhưng tui thấy trước cửa cũng có ghi tên, ngày giờ kèm theo hình ảnh video những người thắng cuộc, trong đó có vài phụ nữ nhìn thấy họ thân hình cũng bình thường, bởi dzị  nên đừng nói là nữ thực như miêu là sai nhen bà con …kkk...

Cô 5 Chèo Đò hào hứng cũng đòi ghi danh lên ăn thử sức,  thiệt là tình… tiếc ghê vì phải đi rồi, thôi hẹn dịp khác cô 5 nhé …hihihi

Riêng tụi tui thì kêu mỗi người đủ phần ăn cho mình, từ Dallas đi Amarillo khoảng 5 tiếng rưỡi lái xe nếu ai có dịp tới Tếch Xịt muốn đi nơi này thì hãy ghé qua một lần cho biết .

Khắp tiệm chỗ nào cũng bày trí y như mình lạc vào 1 tiệm ăn rất cao bồi ngày xa xưa, tấp nập ồn ào vui vẻ. Có 2 người tới tận bàn chơi nhạc country theo yêu cầu. Những người phục vụ đều mặc áo đa, đội nón rơm cao bồi và bên hong đeo súng… giả, nhưng cũng làm cho tụi tui hơi phập phòng trong bụng vì sợ lỡ gặp… 1 con bò điên là hết đi hội ngộ…hihihi …

Thôi !  tụi tui ăn no rồi, phải về lại khách sạn nghỉ ngơi vì bác tài còn phải dưỡng sức để ngày mai tiếp tục lên đường.
Xin hẹn mọi người phần hai, vì không phải là vzăn sĩ cho nên nhớ đâu viết đó bởi vì tui góp phần giúp vui cho chương trình sau ngày Hội Ngộ...

Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP

trường tôi said...

Em cám ơn Cô Giáo đã post bài này cho em để cho mọi người ai không dự được HN lấn này đọc lại chuyện kể của em , rất mong gặp lại mọi người vào HN năm tới cũng tại Denver vào tuần lễ thứ 3 của thằng 9 để ngắm lá vàng của mùa thu...
Học Trò Xưa

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo mang dùm cmt phần chị 4 nè:
Wow…! Ta nói đoc lại ký sự Chuyện kể của 2 em gái Nancy Ho và Trúc Lan Ktp thật dí dỏm dễ thương và dĩ nhiên phải có mặt bà chị 4 điệu dính vô cho thêm phẩn mặn mòi rậm dám hé …hí hí…
Chao ui …Mới đấy đã qua 1 tuần mà dư âm niềm vui ngày HN vẫn còn rộn ràng chưa lắng đọng…nhanh quá các bạn các em ơi! Chị và mọi người đang nôn nao chờ đọc tiếp tập 2 đó nghe Ngọc , Trúc…👌👏👍😍🤣🎉🎊🎶🌹❤️❤️❤️❤️

Katie co5rg said...

Đây là phần của chị 3 Phượng gởi nè
HTX và cô 5 chèo đò ơi...bài viết về đi chơi hội ngộ dễ thương lắm , chị đọc thích thú với những tình tiết vui vui..bà chị đang ngóng để được đọc tiếp phần 2 chắc cũng hấp dẫn lắm...hihihi...gởi hoa hồng cho 2 em gái yêu nè 🌹🌹🌹🌹🌹🌹