Wednesday, March 13, 2019

Anh Chị Phạm Công Nhựt về Rạch Gía ghé nhà HTTL ....

Hình do Thầy Phạm Công Nhựt gửi đến
__________________


Cơm tấm Thiện( em cô Tố Lang) 

Thăm bác( má cô chủ vườn) còn minh mẫn lắm biết rõ tụi tui.( Thầy Nh nói)



Đêm qua HTTL tui phone về nhà nghe bà già kể có anh chị Nhựt Đường Năm ghé thăm, bà già nói như vầy nè, hỏng biết có nói lộn không nghe
Thằng Thiện nó dắt hai người sang nhà má đâu biết là ai má mới hỏi:
-          Dạ cô kiếm ai?
Cô đó mới nói:
-          Dạ Tố Lang có nhà không Bác?( Trời! chắc Chị muốn thử coi má em làm sao phải không?)
Má mới nói:
-          TL con tui ở Canada lâu rồi
Lúc đó cô đó mới nói:
-          Dạ con cũng ở Canada nè, Bác còn hên còn giữ được nhà, nhà con bị lấy lâu rồi
Nghe bà già thuật chuyện vui dễ sợ,  cám ơn ông Thầy và chị đã có lòng ghé thăm nhà TL,  tuy vật đổi sao dời song người xưa vẫn còn đây,  bà già vui lắm thấy bạn của con, học trò cũ của con ở xa về hay  đến thăm,  bà nói"học trò ngày xưa tình nghĩa quá, nó nói nó là học trò con mà Má có biết là ai nhưng Má cảm động lắm" bà như thấy lại ngày xưa của thuở nào, quá khứ vẫn là những hình bóng thân yêu mà Má tôi mang theo suốt đời, suốt kiếp

Biết đến thuở nào ta trở lại
Sống thời tươi đẹp thuở xa xưa
Nụ cười đượm nở trên môi thắm
Chẳng lệ chia tay chẳng tiễn đưa ( thơ của Má)








 Người cầm một cọc tiền là Ông chủ tiệm Thiện ...,
Cô Đường Năm, Bà má TL và Cô ca sĩ Ngọc Sương)



                                                   

10 comments:

trường tôi said...

Hi hi...Để hôm nào em RG ghé ăn cơm tẩm Thiện TiTi xong qua thăm Bác em sẽ nói là...Bác ơi Con là học trò cô TL nè , hồi đó cổ hay cho con ăn hột vịt lộn và bánh tét nhưn mây hoài hu hu !!!
Học Trò Xưa ha ha !

trường tôi said...

Gỏ lại...em về...

rachgia said...

Lần nào em và Tiến về VN, có về RG mời các em đến nhà chơi và thử ăn dĩa cơm tấm quán" Thiện TITI" nghe coi ra làm sao
Bà già ăn chay nên ở nhà riêng kế bên nhà Thiện đó em
Nói lén ông Thầy Nhựt nè
Bà già biết Thầy Nhựt ngày xưa nên bây giờ gặp lại ông Thầy chơi Short nên bà nhìn không ra và bà nói"Sao bây giờ Thầy Nhựt nhỏ xíu vậy ..."

trường tôi said...

Mèn ơi! Mắc cừ..ghê nhen bà con tui định hỏng cừ nhưng nín hỏng được kkk...thiệt là...tình mà nhưng mà sư phụ của em là Châu Bá Thông trẻ mãi không già mà...
Trường Tui

machbinhmy@gmail.com said...

TL ơi !
Bà Cụ ngó trái thấy cô Đường Năm rồi ngó phải thấy Thầy Nhựt nên Bà Phản Xạ Compare
vậy mà . KKK!

trường tôi said...

Đại ca VK ơi !Cứ lo tắm suối đi,vô đây ghẹo Ông Thầy tui chi vậy kkk...thiệt là...tình mà.
Để tử CBT

Katie co5rg said...


Em nghỉ thầy cô mình về từ “ Xứ Lạnh Tình Nồng” nhưng lại mang hơi gió mát rười rượi về miền nhiệt đới cho mọi người từ nụ cười và tánh luôn hoan hỉ lạc quan của thầy cô , và khi trở qua đây sẽ mang theo hơi nóng và nắng , sưởi ấm lòng người Tha Hương nơi đây vẫn còn đang mịt mù tuyết lạnh hé cô giáo, thầy cô đi tới đâu là như dị đó... hỏi ai không yêu thương chứ !
Học Trò guộc cùng quê

rachgia said...

Tặng Thầy Nhựt nè,
cảm tác theo câu nói má tui"sao bây giờ thầy Nhựt nhỏ xíu"


Thầy tám bốn( 84) mà nhìn như bốn tám (48)ha ha
Dáng điệu trẻ trung thiệt có ai ngờ
Cuộc đời Thầy ươm đầy mộng với mơ
Theo năm tháng bên người bạn tinh Rạch giá

Thơ mì ăn liền

Quang Minh said...

Ngó phải trái Bà liền phản xạ
Sao THầy Nhựt nhỏ xíu nè trời
Cô Đường Năm nhuận sắc xuân tươi
Cũng bởi Thầy chăm lo vợ quá ( xá thợ mộc )
Hi hi hi...

rachgia said...

Cám ơn Anh chị Nhựt và Đường Năm đã có lòng ghé nhà thăm má HTTL ....
Chuyến đi nầy anh có nhiều chuyện để viết nè