Friday, March 8, 2019

Thuyền trên sông tháng ba


8 comments:

vk said...

"Thôn đêm lấp lánh đèn". Tg. cho tui ké thêm :
Gối sầu bay lơ lửng,
Hồn mơ dại đi hoang.

nhi said...

Cảm ơn cô Tố Lan đã bỏ công lộng thơ nhị em vào hình và bác TG đã vào viết tặng hai câu thơ nhé; giờ nhị em xin đáp lễ bằng bốn câu thất ngôn tứ tuyệt vậy, mời.

Đêm Xuân Chong Đèn

Thôn đêm lấp lánh ngọn đèn chong
Thiếu nữ chờ ai mắt lệ dòng
Tiếc giấc xuân tình xưa gối tưa
Kề vai áp má! Nguyệt vàng song

Vậy mà ông nhị nỡ lòng nào rượu say lăn ra khoang nằm khò, không chịu chân lên bờ hội kiến cùng người ta...thiệt là tình; khà khà.

Thân,

Nhị

trường tôi said...

Ông Nhị ơi , Ông xĩn rồi người ta tên là VK mà ông kêu là TG thiệt là ...tình mà..
Người cho mượn tiền mua rượu

rachgia said...


VK là Vũ Đăng Khiêm" Người hùng của biển cả" đó Cố Quận

nhi said...

Trên thì đê VK, dưới lại viết TG! Đang say mà không gọi lộn tên mới là chuyện lạ à nghe chị Chủ Sòng.

Gọi Sái Tên Người

Cho mượn tiền mua rượu
Say ngắm vầng trăng cười
Điểm danh từng tinh tú
Nên gọi sái tên người

Khà khà.

Thân,

Nhị

nhi said...

Đa tạ hai câu thơ của bác Khiêm Vũ và bác Rạch Giá đã thông báo danh tánh cho nhị em nghe.

trường tôi said...

Hi hi...Chưa gì mà kêu tui là chủ sòng rồi làm tui nôn ghê nhen !đợi tới tháng 7 tui mới gầy sòng ông Nhị ui !
Ai không tiền tui cho mượn nợ ha ha !

Quang Minh said...

Mơ màng hình dáng liễu
Mờ khuất cánh vạc bay
Con thuyền trôi lơ lững
Trông đợi năm tháng ngày


Hỏi người cho vay nợ
Có tính lời không đây
Mùa hè mở sòng bạc
Khách đến chắc đông đầy

Chủ sòng mặc sức hốt
Bài cào cứ ba tây
Xì zách thì hai ách
Phùn mõ cười mát tay