Monday, March 18, 2019

Xuân Nhớ Quê Nhà & Xuân Cảm


18 comments:

Quang Minh said...

Tết đã qua rồi, nhưng hương xuân vẫn còn phảng phất nên Ngô Quang Võ viết lên lời thơ “ Xuân Nhớ Quê Nhà “ làm tôi bồi hồi cảm xúc . Lâu ngày mới có dịp đọc thơ của bạn , nên họa đôi dòng tỏ lòng mến mộ

Quang Minh said...

NQV cũng là thầy mà tôi học làm thơ tình khi tập tểnh bắt đầu học làm thơ năm 2003
Cũng như Ngọc Vân hay Cát Vân cũng là thầy cho tôi học làm thơ lục bát
Tôi luôn ghi nhớ và cám ơn

Quang Minh said...

Quên nữa . Anh Sang Nguyễn , chồng của Cái thị Bạch Loan dạy tôi làm thơ Đường Luật, bài thơ “ Qua Đèo Ngang “ anh đua cho tôi làm kim chỉ nam để mà học tập . Cát Vân học cùng lúc với tôi

Katie co5rg said...

KT cám ơn 2 tác Giả Ngô Quang Vô và sh/QM cho đọc Hai bài thơ thật hay, nghe bồi hồi xúc động dù Tết đã qua rồi, tg NQV ( KT khg biết mình gọi là gì cho phải đạo, là người đã sáng tác bài vọng cổ “ Bến Cũ Đò Xưa “ hay Kiên Giáng và em cùng với Cát Vân và anh Mạch Vạn Niên mà KT đã được hân hạnh trình bày đêm Hội Ngộ Boston 2015, xin mượn trang Tha Hương để cám ơn tg NQV.

rachgia said...

Cười anh Q thiệt, không ai đánh mà khai hết chờn hết chọi”ai dạy tui làm thi sĩ”..

Quang Minh said...

Ai dạy tui làm thơ , chứ làm thi sĩ thì hỏng dám đâu

Là Thi sĩ thì phải ru với gió,
mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây
Và phải trồng cây si trước ngõ hàng ngày
Đêm mơ tưởng bóng hình ai trong mộng

Người thất thiểu say cùng bia với rượu
Miệng nghêu ngao tha thiết rất yêu nàng
Tôi là người e thẹn lại nhát gan
Muốn cào cấu gương mặt mình mà hỏng dám
Như lời thơ kinh sợ của HMN
Khi nhìn người mình yêu xuống tàu qua bến khác
Hi hi hi .....
Người Thiệt Nhát Gan

Phieu Tran said...

Như parking đậu qúa giờ thường bị phạt
Nên cam đành rời bến; đỡ tốn xu !
Thuyền ra khơi; khuất bóng trong mây mù
Người Bạn hởi ! Nghìn thu đành cách biệt !

Quang Minh said...

Hi hi hi...
Anh Trần Phiêu ơi nói gì chẳng biết
Chuyện thơ văn sao lại có parking
Thuyền ra khơi rời bến bất thình lình
Chạy mãi miết xa mịt mù khuất bóng

Phạt thì phạt cam đành sao rời bến
Tiếc tốn xu chẳng còn chốn quay về
Để nghìn thu cách biệt mấy sơn khê
Thuyền chới với giữa dòng đời nghiệt ngã

Phieu Tran said...

Anh Quang inh ơi ,

Trai tráng thời nầy rất nên đắt giá
Treo bảng lên, có khắm khá người giành
Qúy như Anh; thương hiệu “còn mới toanh”
Đừng sợ ế; hoặc trở thành đồ cỗ !

trường tôi said...
This comment has been removed by the author.
Quang Minh said...

Hi hi hi.....
Anh Trần Phiêu đúng là sư tổ
Yêu là khổ mà không yêu thì lỗ
Thôi đừng yêu chẳng khổ chẳng lỗ lời
Hôm nay cũng gần đất xa trời

Ra đi chỉ một mình đơn chiếc
Chuyện đến đi đâu có gì khác biệt
Cũng trắng tay , tay trắng mà thôi
Sống yên vui trong những ngày còn lại

trường tôi said...

Thôi rồi tui lỡ tay deleted cái comment của tui rùi...thiệt là...tình
Người hấp tấp

Quang Minh said...

Có phải hong vậy cô Trường Tui
Hi hi hi ...

trường tôi said...

Nói anh Quang nghe nhen,đáng lý ra tui delete cái khác giữ lại cái này hỏng biết sao lại xóa luôn 2 cái giờ hỏng nhớ là mình đã viết gì hi hi...thôi thiếu chịu vậy !
Người lẩn thẩn

Quang Minh said...

Nghe nói Texas biễu tình chống Formosa , cô có tham gia hong vậy ? Nghe nói cư dân đòi bồi thường $ 179 triệu đô la

trường tôi said...

Bận lo đi làm anh Q.ơi, rán để dành tiền đi Hội Ngộ khổ ghê!
Người cực khổ

machbinhmy@gmail.com said...

Cô Giáo kỳ nầy quan lâm an ngự tại tệ xá của Vô Kỵ.
Kính mời quần hùng ghé tệ xá của VK trước một ngày Ca Li Lụm Kiếm để Vùa Tiền hay Cháy Túi !
Cô 5 ráng chèo đò overtime, Xí Muội và Phu Quân cũng vậy để hai muôị & đệ có 2 tụ nghen !
Tui với Cô Giáo hạp tuổi nên hợp tác là quý vị quần hùng nhất là Châu Bá Thông hãy coi chừng !
Còn Ông Đạo phá giới một buổi chắc không đến nỗi phải bị quỳ hương.

trường tôi said...

Kỳ rồi họp mặt ở Portland sư huynh LTP đặt đâu thua đó ,hi vọng kỳ này " u như kỷ"cho bà con được nhờ kkk...Còn sư phụ Châu Bá Thông chắc là có bùa đặt đâu trúng đó, coi chừng nghen bà con ui !
Thích bài cào