Friday, March 22, 2019

Thanh Bạch




10 comments:

Quang Minh said...

Muốn được làm mây bay khắp nơi
Lang thang đi khắp nẽo chân trời
Núi non hùng vĩ chim ca hót
Sông biển bao la sóng dậy khơi
Cao ngất rừng cây hang vọng tiếng
Thâm sâu động vực gió ru hời
An nhiên, tự tại, lòng thanh bạch
Rủ sạch âu lo trọn kiếp người

Nhật Đạo

Quang Minh said...

Nhật Đạo, Giáng Xưa, Kim Trúc hợp
Đường thi liên khúc kết đùa chơi

Phieu Tran said...

Trên Trời có mấy vừng mây
Ca Li có mấy vườn cây Anh trồng ?
Cu-Chê(*)cam quít, bưởi bồng
Vườn Hồng có mấy nụ bông trổ rồi ?

(*)Xăn-Cu-Chê.

trường tôi said...

Cô 5 giờ làm được thơ đường giỏi quá , tiếp tục nữa đi , tui là người đứng sau lưng đẩy tới đừng lùi bước kkk...
Người ủng hộ

Katie co5rg said...

Em cám ơn cô giáo cho đăng, bạn hiền Trường Tôi luôn ủng hộ, đúng rồi tui đang sung mà, sẽ tiếp tục luyện chưởng ủa lộn luyện thơ cho khá hơn, nhuyễn nhừ hơn hihi
Người Bon Chen

Katie co5rg said...

Chú Trần Phiêu
Portland vừa bước vào xuân
Vườn cây chắc đã tưng bừng nở hoa
Trúc thì xanh lá mượt mà
Cây Lê, cây Táo, trên đà lớn nhanh
Cam, chanh, ớt hiểm, khóm hành
Bướm ong hí hững tranh giành bên cây
Năm rồi KT đã được diễm phúc ngắm mãnh vườn thật đẹp và phong phú của chú rối hé

Katie co5rg said...

Nhật Đạo, Giáng Xưa , Trường Tôi, hôm nay cuối tuần ranh rãnh cô 5 RG tui thử tiếp chiêu của ông Đạo nữa nè

Hoài Hương
Tôi ước mình ngao du khắp nơi
Về thăm cố quốc tận phương trời
Ruộng vàng bát ngát, xa tầm với
Biển bạc mênh mông, tít dặm khơi
Thánh thót tiếng anh, ca vọng cổ
Trầm êm giọng chị, hát ru hời
Một lần trở bước về quê Mẹ
Giấc mộng hồi hương, đạt mấy người ?
Trúc Lan KTP 🍁

Quang Minh said...

Nghe anh hỏi, hổ thẹn người
Vườn cây tan tác rả rời lạnh tanh
Cam bưởi đang độ ra bông
Cu-Chê hỏng dám gieo trồng anh ơi
Vườn hồng chẳng có- lỡ thời
Kiếm đâu ra nụ trổ rồi được sao
Lơ thơ có mấy cụm rau
Vài chục bụi xả lao nhao đứng nhìn
Hoa đào đơm nụ trước sân
Mùa hè có trái ăn dần khỏi mua
Nhản thì ra đọt mới vừa
Hột nhỏ cơm ngọt trái lưa thưa chùm
Tôi đây chẳng phải tay trồng
Nên cây vất vưởng ít bông lều khều
Cổ thụ lá rụng đều đều
Làm thân chú tiểu cào điêu đứng người
Mệt rồi nằm võng thảnh thơi
Từng đám mây trắng rong chơi bềnh bồng
Thả hồn theo giấc trưa nồng
An nhiên tự tại thong dong cuộc đời





Quang Minh said...

Tui là người vỗ tay khuyến khích yểm trợ tinh thần

Katie co5rg said...

KT cám ơn a/QM nhiều nha