Friday, March 8, 2019

Tản mạn 8.3 BÀI VIẾT CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NGHÈO KHÓ KHÔNG CÓ NGÀY 8.3..


Image result for NGÀY PHỤ NỮ 8 THÁNG 3

__________________

HÀ MỸ NHAN


    Đối với tui ngày 8.3 hoàn toàn bình thường hiền lành vui vẻ như bao ngày khác. Nhưng đối với 1 số người nó là  cái dịp để khoe mẽ. Nào là  được chồng yêu, chồng cưng, chồng đội trên đầu.. nào là khoe chồng tặng nhẫn hột xoàn kim cương rồi sợ người ta hông tin có người còn đăng  kèm theo hình chụp cái hóa đơn để chứng thực nó là hột xoàn thiệt chớ hông phải đồ giả.. nào là vô số quà cáp giá trị rất lớn vv và vv.. Theo tui họ có quyền làm vậy mà phải hông..  tất nhiên rồi..

    Nhưng có lẽ họ chưa bao giờ chạnh lòng nghĩ về thân phận  những người phụ nữ bất hạnh khác. Đó là những người phụ nữ mà trời đã bắt họ chịu đựng số phận hẫm hiu cay đắng nghèo khó chất chồng.  Trong khi 1 số ít phụ nữ VN may mắn giàu sang phú quý thì còn vô số những người đàn bà bất hạnh. Họ phải đầu tắt mặt tối để bươn chãi kiếm miếng ăn cho bản thân và gia đình. Ngay từ lúc trời còn khuya lắc khuya lơ trong lúc những bà ,những cô giàu sang còn an giấc điệp trong nệm ấm chăn êm thì họ đã thức giấc . Rồi thì họ vội vàng sữa soạn chuẩn bị  cho công việc kiếm sống của mình . Kẻ thì vội vả vớ lấy quang gánh thúng mũng chạy ra chợ mua mớ rau ,mớ cá để kịp ra chợ bán. Kẻ nhóm bếp  để nấu nước lèo ,nồi cháo lòng hay mẽ bánh cho kịp buổi sớm tinh và tất tả rẽ theo cái ngã đường vời vợi với đôi gánh nặng quằng vai ... rồi nhiều nhiều người phụ nữ với sắp vé số còn nhiều mà chiều qua họ mới lảnh và bằng mọi giá họ phải bán cho hết trước giờ xổ số thì mới mong có lời mà nuôi con. Còn như hôm nào ế thì tất cả những người phụ nữ nghèo khó trên sẽ vô cùng lo lắng buồn rầu. Vì tiền vay bạc hỏi làm vốn , tiền đứng ,tiền góp mỗi ngày đang vây họ ..  
   Những người phụ nữ bất hạnh ấy còn hàng ngàn điều để lo lắng đến rạt người hóp má khi chẳng may chồng họ ; người đàn ông trụ cột gia đình vô phước mắc phải bịnh hiểm nghèo đang nằm thoi thóp chờ chết vì đất đai nhà cửa đã bán hết lo thuốc thang cho chồng mà nợ bao vây .. rồi tiền nhà tiền cho con ăn học tất cả đều đổ lên đầu họ. 
  Cho nên dù trời mưa tầm tã bão giông giá buốt hay trời nắng chang chang như đổ lửa họ vẫn phải dầm mình mà kiếm ra tiền , những đồng tiền ít ỏi để đem về nuôi con.  Phần lớn những người phụ nữ này họ đã quên tuổi thanh xuân của mình từ lâu lắm. Họ đã quên mình là đàn  bà thì phải chải chuốt lụa là môi son má phấn lược giắt trâm cài. HỌ QUÊN HỌ LÀ AI MÀ CHỈ NHỚ VỀ NHỮNG NGƯỜI HỌ YÊU DẤU. Thì làm  sao họ DÁM NGHĨ TỚI NGÀY 8.3..!!!
  Ôi.... Những người đàn bà kia ơi tui vô cùng kính trọng NGƯỜI. tui thấy mình nhỏ bé làm sao trước lòng hy sinh vô bờ của HỌ. 
   Và tui chỉ còn biết an ủi các cô các chị các bà là dù bạn nghèo khó thiếu thốn nhưng bạn  được gia đình chồng con yêu quý bạn bằng tất cả con tim với tấm lòng chân thật nhất. 
   Chưa chắc gì những người phụ nữ giàu sang quyền quý kia được HẠNH PHÚC THẬT SỰ như bạn.  Chưa chắc gì  những món quà đắc giá đó không chê đậy những mầm phản bội ,những tội lỗi ngoại tình .. Chưa chắc gì những người đàn bà giàu sang kia  cả ngày và đêm đêm không vò võ đợi  chờ trong tuyệt vọng vì chồng mình đang vui say với người phụ nữ trẻ đẹp  khác.  Họ khóc họ đau mà không dám tâm sự cùng ai vì sĩ diện và danh giá..!
   Vậy nên dù nghèo nhưng các bạn hãy hạnh phúc đi vì sau 1 ngày nhọc nhằn bạn được đầm ấm trong vòng  tay chồng con. Mẽ kho quẹt ,dĩa rau luộc mà quây quần bên nhau há không hạnh phúc vô vàn hơn người đàn bà bên bàn thức ăn thừa mứa một mình thui thui hết ngày này qua ngày khác nhai mà chan nước mắt..
  CHO NÊN Ở ĐỜI CÁI GÌ CŨNG CÓ GIÁ CỦA NÓ. HỠI NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ CHƯA CÓ NGÀY 8.3 NHƯNG THẬT RA CÁC BẠN CÓ ĐIỀU ĐƯỢC GỌI LÀ" HẠNH PHÚC RẤT THẬT "MÀ NGƯỜI KHÁC AO ƯỚC ĐÓ LÀ TÌNH YÊU CHÂN THẬT CỦA NHỮNG NGƯỜI THÁN YÊU RUỘT THỊT.HÃY MẠNH MẼ VÀ VUI LÊN NHA. 

LX 8.3..2019

No comments: